Tin mới

Tuyệt chiêu tăng thu nhập khi làm việc tại Nhật Bản mà không phải ai cũng biết

5/5 - (1 bình chọn)

Nhiều bạn trẻ ngày nay lựa chọn xuất khẩu lao động nhằm tìm kiếm hướng đi mới cho sự nghiệp của mình. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn 5 bí quyết tăng thu nhập khi làm việc tại Nhật Bản trong bài viết này, mà không phải ai cũng biết.

1. Nhật Bản đích đến cho những bạn trẻ muốn làm giàu

Nhật Bản là một trong những quốc gia dẫn đầu về phát triển kinh tế, đang đối mặt với tình trạng dân số già, dẫn đến tình trạng thiếu lao động nghiêm trọng. Do đó, nhập khẩu lao động là một hình thức rất phát triển tại quốc gia này. Điều này tạo cơ hội cho nhiều bạn trẻ Việt Nam khi họ không thể tìm thấy hướng đi phát triển trong nước.

Mức lương đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản khá hấp dẫn, dao động từ 20 đến 30 triệu đồng Việt Nam. Tuy nhiên, người lao động hoàn toàn có thể nâng cao mức thu nhập này lên tới 30 – 40 triệu đồng nếu biết cách.

tăng thu nhập khi lao động Nhật Bản

2. Làm thế nào để tăng thu nhập khi XKLĐ Nhật Bản

Để đi Nhật, bạn đã bỏ ra một số tiền lớn và một quãng thời gian dài, vì vậy đừng bỏ qua các cơ hội kiếm tiền khác để tăng thu nhập cho bản thân.

2.1 Lựa chọn công việc phù hợp với bản thân

Bí quyết đầu tiên để tăng thu nhập khi làm việc tại Nhật Bản là lựa chọn một công việc phù hợp với bản thân. Bạn nên dựa vào điều kiện sức khỏe, thể chất, tính cách và các yếu tố khác để tìm công việc thích hợp nhất.

Chỉ khi bạn yêu thích và phù hợp với công việc, bạn mới có thể tận dụng hết khả năng của mình. Điều này sẽ giúp bạn đạt được hiệu suất lao động cao, đồng thời mang lại giá trị cho công việc mà bạn đang thực hiện. Đây chính là tiền đề quan trọng để nâng cao thu nhập của bạn.

2.2 Lựa chọn các đơn hàng ở khu vực có mức lương cơ bản cao

Dù là cùng một ngành nghề, mức lương của từng đơn hàng có thể chênh lệch tùy thuộc vào khu vực làm việc. Vì vậy, sau khi đã chọn được ngành nghề phù hợp với bản thân, bạn nên xem xét và lựa chọn các đơn hàng ở những khu vực có mức lương cơ bản cao hơn.

Thông thường, các vùng như Tokyo, Kanagawa, Osaka, Aichi và Saitama thường có mức lương cơ bản cao hơn cho người lao động.

Tuyệt chiêu tăng thu nhập khi lao động Nhật Bản mà không phải ai cũng biết

Lựa chọn những đơn hàng có mức lương cơ bản cao để tăng cường thu nhập

>> Tìm hiểu thêm: Cập nhật bảng mức lương tối thiểu tại 47 tỉnh Nhật Bản mới nhất

2.3 Ưu tiên các công việc có khả năng tăng ca, làm thêm

Ngoài mức lương cơ bản, người lao động cũng nên tìm hiểu về các đơn hàng có khả năng làm thêm giờ hoặc làm việc nhiều hơn.

Theo luật lao động của Nhật Bản, mức lương cho giờ làm thêm sẽ được tính là 130% so với mức lương trong giờ làm việc chính thức.

Đặc biệt, trong các ngày lễ, ngày nghỉ lễ, hoặc làm việc vào ban đêm, tiền lương cho giờ làm thêm có thể tăng lên đến 200% so với mức lương cơ bản. Điều này là một trong những biện pháp tăng thu nhập tốt nhất mà người lao động nên tận dụng.

2.4 Cải thiện khả năng ngôn ngữ để tăng thu nhập khi XKLĐ Nhật Bản

Nhiều người lao động chỉ học tiếng Nhật đủ để vượt qua phần phỏng vấn để được nhận vào các đơn hàng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy việc thành thạo tiếng Nhật đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nếu không thành thạo tiếng Nhật, bạn sẽ không thể hiểu được những thông tin mà chủ doanh nghiệp truyền đạt một cách gián tiếp, làm giảm hiệu quả công việc của bạn.

Ngược lại, khi thành thạo tiếng Nhật, bạn có thể dễ dàng trao đổi với đồng nghiệp và chủ doanh nghiệp. Khả năng giao tiếp tốt sẽ giúp bạn chia sẻ và thấu hiểu tốt hơn, giảm bớt gánh nặng tâm lý và cải thiện hiệu suất công việc. Điều này sẽ góp phần tăng cao thu nhập và mang lại lợi ích cho chính bản thân bạn.

2.5 Tăng thu nhập bằng cách giảm chi

Để tăng cường tài chính, ngoài việc tăng thu nhập, bạn cũng có thể giảm chi phí. Sinh hoạt ở Nhật Bản rất đắt đỏ nếu chuyển đổi sang tiền Việt. Hãy lập kế hoạch chi tiêu rõ ràng và tuân thủ nghiêm ngặt. Thay vì ăn ngoài, bạn nên nấu ăn tại nhà để tiết kiệm một khoản đáng kể.

Thêm vào đó, bạn có thể xem xét các đơn hàng ở vùng ngoại ô. Chi phí sinh hoạt như ăn ở và đi lại tại vùng ngoại ô Nhật Bản thường rẻ hơn rất nhiều so với các thành phố lớn như Tokyo, Kyoto,… Vì vậy, nếu bạn không tìm được các đơn hàng có mức lương cao ở các thành phố lớn, bạn có thể xem xét lựa chọn các đơn hàng có mức lương trung bình ở các vùng ngoại ô.

3. Tạm kết

Nhật Bản là một thị trường lao động phát triển và đầy cơ hội cho các bạn trẻ Việt. Nếu bạn biết cách khai thác, việc làm tại đây có thể mang lại nguồn tài chính đáng kể, đồng thời trở thành vốn khởi đầu cho sự nghiệp kinh doanh tại quê hương. Hy vọng những chia sẻ về cách tăng thu nhập khi làm việc tại Nhật Bản ở trên sẽ giúp bạn một phần nào đó. Nếu bạn cần thông tin thêm về du học và việc xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn và hỗ trợ.

Để lại bình luận của bạn

TIN tức LIÊN QUAN
Tin mới
Vì sao Nhật Bản lại trở thành điểm đến của nhiều lao động Việt Nam?
Tin mới
Thông tin đơn hàng kỹ sư may mặc đi Nhật
Tin mới
Đơn hàng sơn xây dựng: Công việc, Điều kiện mới nhất