Tin mới

Thực hư đơn hàng lái máy xúc Nhật Bản: Điều kiện và Mức lương

5/5 - (1 bình chọn)

đơn hàng lái máy xúc là một trong những công việc đòi hỏi kỹ năng cao từ người lao động nhưng đơn hàng này vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều lao động có tay nghề từ Việt Nam khi tham gia xuất khẩu lao động Nhật Bản. Vậy thực chất công việc lái máy xúc là gì? Mức lương và chế độ ra sao? Đối tượng tham gia công việc này như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết vấn đề này!

Đơn hàng lái máy Nhật Bản

1. Công việc đơn hàng lái máy xúc khi đi Nhật

Đa số các đơn hàng lái máy đều yêu cầu ứng viên có bằng lái và kinh nghiệm làm việc. Khi đi tham gia đơn hàng xây dựng đi Nhật này, người lao động sẽ làm việc 8 giờ mỗi ngày, chủ yếu tại các công trình xây dựng. Các nhiệm vụ cụ thể của công việc bao gồm:

  • Vận hành máy xúc theo yêu cầu
  • Tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng, chăm sóc máy theo quy định
  • Thực hiện các công việc liên quan theo sự điều phối của trưởng nhóm
  • Đảm bảo ký luật, an toàn lao động, vệ sinh môi trường

2. Điều kiện tham gia đơn hàng lái máy xúc Nhật Bản

Để được tham gia công việc lái máy xúc đi XKLĐ Nhật, người lao động cần đáp ứng đầy đủ các yêu cầu sau đây:

  • Độ tuổi: 19 -32 tuổi (Một số doanh nghiệp có thể lấy đến độ tuổi 35, 40)
  • Giới tính: Nam
  • Ngoại hình: Cao 1.60m và nặng 50 kg trở lên
  • Trình độ học vấn: Tốt nghiệp cấp 2 trở lên
  • Yêu cầu kinh nghiệm: Có bằng lái, có kinh nghiệm lái máy xúc, máy ủi hoặc các thiết bị , máy móc trong công trình xây dựng
  • Yêu cầu về sức khỏe: Tốt, đáp ứng đầy đủ yêu cầu về sức khỏe, không mắc 1 trong 13 nhóm bệnh cấm đi XKLĐ Nhật theo quy định
  • Yêu cầu về nhân thân: Không có tiền án tiền sự, không nằm trong các đối tượng cấm nhập cảnh tại Nhật Bản

3. Mức lương khi đi Nhật đơn hàng lái máy xúc

Công việc lái máy xúc là một trong những đơn hàng có mức lương cao nhất khi tham gia chương trình XKLĐ Nhật. Thông thường, người lao động Việt Nam được hưởng mức lương từ 160-180.000 yên/tháng (tương đương khoảng 32-36 triệu VNĐ/tháng), chưa tính lương làm thêm giờ.

Sở dĩ mức lương đơn hàng lái máy xúc lại cao như vậy là bởi 2 lý do sau:

  • Công việc lái máy xúc thuộc vào ngành xây dựng – một trong những ngành có mức lương cao nhất tại Nhật Bản.
  • Do sự thiếu hụt lao động đồng thời đây cũng là đơn hàng có yêu cầu cao về kinh nghiệm

Có nên tham gia đơn hàng lái máy xúc đi Nhật

4. Có nên tham gia đơn hàng lái máy Nhật Bản?

Rất nhiều lao động Việt Nam đều lăn tăn lựa chọn đơn hàng lái máy xúc thường vì công việc này được cho là vất vả. Tuy nhiên, khi tham gia đơn hàng lái máy xúc, người lao động sẽ được hưởng những lợi ích sau đây:

Nhu cầu tuyển dụng cao, tỷ lệ đỗ cao

Đơn hàng lái máy xúc thuộc vào ngành xây dựng – một ngành có nhu cầu nhân lực rất lớn để đáp ứng việc xây dựng cơ sở hạ tầng hiện đại tại Nhật Bản. Đáng chú ý, đơn hàng lái máy xúc Nhật Bản đòi hỏi rất cao về tay nghề của người lao động nên các trường hợp hạn chế về chiều cao, độ tuổi, có hình xăm hoặc rối loạn sắc giác đều có thể tham gia.

Công việc ổn định với mức lương cao và nhiều việc làm thêm

Với mức lương cao từ 32-36 triệu VNĐ/tháng và tình trạng thiếu nhân lực nghiêm trọng, việc tham gia đơn hàng lái máy xúc mang đến nhiều cơ hội để người lao động có thêm thu nhập bằng cách làm việc thêm, tăng ca.

Chi phí thấp, xuất cảnh nhanh

Vì nằm trong nhóm ngành xây dựng, chi phí để tham gia đơn hàng lái máy xúc khá thấp, đặc biệt 1 số xí nghiệp có chính sách hỗ trợ phí cho người lao động

Dễ gia hạn hợp đồng

Sau khi kết thúc hợp đồng, người lao động có thể được chủ sở hữu doanh nghiệp giữ lại làm việc lâu dài hoặc có thể chuyển sang visa quay lại lần 2 nếu muốn tiếp tục làm việc tại Nhật Bản.

5. Đơn hàng lái máy xúc có vất vả không?

  • Vì làm việc trực tiếp tại công trường nên người lao động có thể bị ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết. Tuy nhiên, với công việc lái máy xúc, bạn sẽ ngồi trong cabin và điều khiển, do đó không cần quá lo lắng về vấn đề này.
  • Mặc dù lái máy xúc là một công việc có nhiều cơ hội làm thêm giúp tăng thêm thu nhập, nhưng công việc này cũng có tính liên tục cao và đôi khi không có ngày nghỉ, dễ gây mệt mỏi và ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, bạn cần sắp xếp công việc và thời gian nghỉ ngơi một cách hợp lý.

Nói chung, đơn hàng lái máy đi Nhật là một lựa chọn tuyệt vời mà bạn nên xem xét. Công việc không quá khó khăn, nhưng lại có mức lương và chế độ rất tốt cho người lao động. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về đơn hàng lái máy xúc, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết.

CÔNG TY SAVANAM XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT BẢN

Để lại bình luận của bạn

TIN tức LIÊN QUAN
Tin mới
Vì sao Nhật Bản lại trở thành điểm đến của nhiều lao động Việt Nam?
Tin mới
Thông tin đơn hàng kỹ sư may mặc đi Nhật
Tin mới
Đơn hàng sơn xây dựng: Công việc, Điều kiện mới nhất