Tin mới

Hướng dẫn thủ tục xin visa thực tập sinh Nhật Bản mới nhất

Rate this post

Bạn đang thắc mắc visa thực tập sinh Nhật Bản là gì và hồ sơ xin visa TTS Nhật Bản gồm những gì? Bởi đây là môi trường lý tưởng để các bạn trẻ học tập thêm kinh nghiệm, kiến thức cùng với việc được tích lũy nhanh số tiền vốn lớn. Hãy theo chân Savanam để tìm hiểu rõ hơn về các vấn đề có liên quan đến nhu cầu tham gia thực tập sinh Nhật Bản. 

Visa thực tập sinh Nhật Bản

Visa Thực Tập Sinh Nhật Bản 

Bạn hiểu thế nào là Visa Thực Tập Sinh Nhật Bản?

Trước khi tìm hiểu visa đi Nhật diện thực tập sinh là gì thì bạn cần phải hiểu thế nào gọi là thực tập sinh Nhật Bản. Đây là cụm từ dùng để chỉ các bạn trẻ mới tốt nghiệp hay là sinh viên năm cuối. 

Nhóm này sẽ tham gia làm việc tại các doanh nghiệp của Nhật Bản. Từ đó học hỏi và tích lũy theo kinh nghiệm về ngành nghề, lĩnh vực mà mình đã được học tạo trường lớp. Các bạn trẻ này sẽ sang Nhật theo chương trình hợp tác lao động giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Theo đó, visa hay còn gọi là thị thực Nhật Bản, thị thực xuất nhập cảnh Nhật Bản. Đây là một loại giấy do cơ quan có thẩm quyền tại Nhật cấp và cho phép bạn nhập cảnh vào. Visa này sẽ giúp bạn sang Nhật sống và làm việc một cách hợp pháp hơn. Từ đó, mọi quyền lợi cũng được bảo vệ khi sang Nhật hợp tác lao động.

Phân loại visa thực tập sinh Nhật Bản

Visa thực tập sinh thường được cấp dựa theo thời gian đi xuất khẩu lao động Nhật. Theo đó là có 3 loại visa phổ biến hiện nay dành cho đối tượng này.

Visa 1 năm

Nhóm này còn được gọi là thực tập sinh kỹ năng số 1 với thời hạn làm việc tại Nhật là 1 năm. Sau khi nhập cảnh vào Nhật, bạn sẽ phải tham gia quá trình đào tạo nghề khoảng 1 tháng trước khi vào làm việc chính thức.

Visa 3 năm

Nhóm này được gọi là thực tập sinh kỹ năng số 2 với thời gian làm việc tại Nhật 3 năm. Khi kết thúc chương trình Thực tập sinh kỹ năng số 1 và tham gia dự tuyển chuyển giai đoạn. Lúc này, bạn sẽ được làm việc tại công ty Nhật với vai trò mới. Khi kết thúc hợp đồng, bạn vẫn có cơ hội gia hạn thêm 2 năm nếu thi đỗ tay nghề và được doanh nghiệp Nhật tiếp nhận. 

Visa 5 năm

Nhóm visa này còn được gọi là thực tập sinh kỹ năng số 3 với tổng số năm lao động tại Nhật là 5 năm. Tương tự như nhóm kỹ năng số 2, ở nhóm này, các bạn vẫn phải tham gia thi chuyển giai đoạn để được công nhận là thực tập sinh kỹ năng số 3. Tuy nhiên, nhóm này lại không phổ biến bởi nó chỉ áp dụng cho một số ngành nghề và vài xí nghiệp mà thôi.

>> Xem thêm: Visa kỹ sư Nhật Bản: Điều kiện và thủ tục xin visa đi Nhật diện kỹ sư

Hồ sơ thực tập sinh Nhật Bản cần chuẩn bị những gì?

Để được cấp visa thực tập sinh tại Nhật thì bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ. Savanam xin gợi ý đến các bạn vài loại giấy tờ cần có của hồ sơ xin cấp visa đi Nhật diện thực tập sinh.

Thủ tục xin visa thực tập sinh Nhật Bản

Những giấy tờ cần chuẩn bị trong hồ sơ xin visa thực tập sinh Nhật Bản

  • Hộ chiếu 
  • Mẫu đơn xin thị thực đi Nhật diện thực tập sinh được xin từ cơ quan cấp visa đi Nhật
  • Ảnh thẻ 
  • Các giấy tờ tùy thân của người xin được cấp visa, gồm: sổ hộ khẩu, căn cước công dân, giấy khai sinh, giấy đăng ký kết hôn (nếu có). Tất cả đều dùng bản sao và được công chứng trong thời gian mới nhất. 
  • Giấy xác nhận bạn có tư cách lưu trú hợp pháp khi sang Nhật (1 bản chính và 1 bản sao)
  • Bằng tốt nghiệp với trình độ cao nhất (có thể là bằng cấp 3 hay bằng cao đẳng, đại học). Kèm theo đó là bảng điểm dạng photo và có công chứng.
  • Giấy xác nhận hạnh kiểm và sơ yếu lý lịch, được cơ quan địa phương nơi bạn đang sinh sống chứng nhận. 

Visa thực tập sinh Nhật Bản và những điều cần biết

  • Tư cách lưu trú: Là người lao động sang Nhật làm việc ở tư cách là thực tập sinh. Tại đây, các bạn sẽ học tập, làm việc để nâng cao tay nghề, kỹ năng làm việc tại các xí nghiệp của Nhật. Sau đó trở về nước để đóng góp vào sự phát triển kinh tế của nước nhà.
  • Thời gian làm việc: Từ 1 đến 5 năm, tùy theo sự lựa chọn của người tham gia lao động. Theo đó là bạn phải làm việc tại một doanh nghiệp nhất định. 
  • Đối tượng tham gia thực tập sinh Nhật: Tốt nghiệp từ Trung học phổ thông trở lên
  • Yêu cầu: Không yêu cầu kinh nghiệm và nói được Nhật khi tham gia chương trình, bởi bạn sẽ được đào tạo khi đăng ký.
  • Ngành nghề sẽ làm khi sang Nhật: Tùy theo từng đợt tuyển dụng, bạn sẽ chọn 1 trong 85 ngành nghề theo quy định của OTIT.

>> Tìm hiểu thêm: Bài Thi Visa Đặc Định Đi Nhật Gồm Mấy Phần?

Lời kết

Trên đây là tất cả những thông tin cần biết về visa thực tập sinh Nhật Bản và giấy tờ cần có trong hồ sơ xin visa. Nếu cần tư vấn thêm về chương trình thực tập sinh tại Nhật thì hãy liên hệ với SAVANAM. Đây hiện là địa chỉ được đánh giá cao về độ uy tín, rất đáng tin cậy để tham gia lao động xuất khẩu tại Nhật. 

Công Ty Savanam Xuất Khẩu Lao Động Nhật Bản

Địa chỉ: km11+500, ĐCT08, Thôn 6, Hoài Đức, Hà Nội

Hotline: 0961 52 55 22

Email: hotro.savanam@gmail.com

Website: savanam.com.vn

Để lại bình luận của bạn

TIN tức LIÊN QUAN
Tin mới
Vì sao Nhật Bản lại trở thành điểm đến của nhiều lao động Việt Nam?
Tin mới
Thông tin đơn hàng kỹ sư may mặc đi Nhật
Tin mới
Đơn hàng sơn xây dựng: Công việc, Điều kiện mới nhất