Tin mới

Những điều cần biết về đơn hàng điều dưỡng Nhật Bản

5/5 - (1 bình chọn)

Đơn hàng điều dưỡng đi Nhật là chương trình giúp cho người lao động tốt nghiệp chuyên ngành điều dưỡng được sang Nhật Bản làm việc – đất nước có nền kinh tế phát triển thuộc hàng top trên thế giới.

Chương trình tuyển dụng điều dưỡng viên sang Nhật đã mở ra nhiều cơ hội cho những người tốt nghiệp ngành diều dưỡng có điều kiện được phát triển, có thể học hỏi kinh nghiệm làm việc từ những thành tựu về y tế của Nhật Bản.

Mặc dù nhu cầu tuyển dụng điều dưỡng, hộ lý của Việt Nam sang Nhật Bản làm việc là rất lớn nhưng không phải ai cũng có thể tham gia và trúng tuyển. Dưới đây là một số thông tin dành cho những bạn đang quan tâm chương trình này.

Đơn hàng điều dưỡng Nhật Bản

Tìm hiểu về chương trình đi Nhật ngành điều dưỡng – hộ lý

Khác với các ngành khác, chương trình xuất khẩu điều dưỡng sang Nhật không được triển khai bởi các doanh nghiệp hoặc trung tâm môi giới việc làm, mà được quản lý và triển khai bởi cục Quản lý lao động ngoài nước thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội. Vì vậy, nếu bạn muốn ứng tuyển, hãy liên hệ trực tiếp với đơn vị này để biết thêm thông tin chi tiết.

Chính phủ Nhật Bản đã thông qua việc mở rộng và tiếp nhận Điều dưỡng viên (ĐDV) nước ngoài để làm việc tại đây. Đây là một chương trình TTS khá mới tại Việt Nam, được thiết kế nhằm giúp người lao động có cái nhìn rõ ràng hơn về công việc hộ lý điều dưỡng tại Nhật Bản khi tham gia chương trình này. Tìm hiểu thêm về chương trình điều dưỡng EPA Nhật Bản

Tại sao nhiều lao động lựa chọn đơn hàng điều dưỡng Nhật Bản?

Khi làm việc trong ngành điều dưỡng tại Nhật Bản, ngoài mức lượng cao, điều dưỡng Việt Nam còn được mở mang kiến thức, nâng cao trình đô chuyên môn cũng như trình độ tiếng Nhật. Sau khi  trở về nước, cơ hội việc làm sẽ được mở rộng. Dưới đây là một số lợi ích khi tham gia đơn hàng XKLD ngành điều dưỡng:

Mức lương cao, thu nhật ổn định

Mức lương của điều dưỡng viên làm việc tại Nhật dao động trong khoảng: 150.000- 170.000 yên/tháng. Tương đương khoảng 30.600.000 – 34.600.000 vnđ/tháng. Ngoài ra còn có các phù cấp khác theo hiện trạng công việc.

Học hỏi, nâng cao kinh nghiệm làm việc

Nhật Bản là nước có ngành y học rất phát triển. Vì vậy người lao động sẽ được tiếp xúc với các công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất cũng như luôn được rèn luyện, tích lũy kinh nghiệm trong quá trình làm việc.

Giỏi tiếng Nhật

Ít bạn phải đạt trình độ N3 mới được sang Nhật làm điều dưỡng.

Sau thời gian làm việc tại Nhật, với vốn kiến thức cơ bản sẵn có chắc chắn các bạn sẽ nâng cao được khả năng nói, giao tiếp tiếng Nhật hiệu quả.

Cơ hội rộng mở khi về nước

Nếu bạn có khả năng tiếng Nhật tốt và có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm điều dưỡng tại Nhật Bản và 2 năm trước đó tại Việt Nam, chắc chắn rằng bạn sẽ có nhiều cơ hội làm việc với mức lương hấp dẫn.

Ngoài ra, bạn có thể làm giáo viên dạy tiếng Nhật bởi có rất nhiều hướng đi cho lao động Nhật Bản khi về nước.

Điều kiện tham gia chương trình TTS ngành hộ lý điều dưỡng tại Nhật

Tương tự như các ngành nghề khác, trong ngành hộ lý điều dưỡng, một số yêu cầu về sức khỏe và ngoại hình đều giống nhau. Tuy nhiên, cũng có một số điểm khác biệt và yêu cầu cao hơn.

  • Đối tượng: Nam, nữ không quá 35 tuổi, độ tuổi tuyển dụng tốt nhất nằm trong khoảng 20-30 tuổi.
  • Đạt trình độ N4 tiếng Nhật sau khi phỏng vấn đỗ để được xuất cảnh.
  • Đã có kiến thức chuyên ngành về sơ cấp điều dưỡng, trung cấp, cao đẳng hoặc đại học chuyên ngành điều dưỡng hộ lý. Tuy nhiên, một số đơn hàng XKLD Nhật Bản trong ngành điều dưỡng hộ lý không yêu cầu trình độ quá cao. Điều này tùy thuộc vào từng đơn hàng, một số đơn hàng có thể tuyển các ứng viên tốt nghiệp Cấp 3.
  • Chăm chỉ, nhiệt tình, yêu thích công việc chăm sóc người khác.
  • Đáp ứng yêu cầu kinh nghiệm làm việc trong ngành khoảng 1 năm hoặc ít hơn tùy thuộc vào từng đơn hàng.
  • Đáp ứng điều kiện kiểm tra sức khỏe theo quy định.
  • Không có tiền án, tiền sự, không có hình xăm.

Tiết lộ công việc 1 ngày làm việc của hộ lý điều dưỡng tại Nhật

Các điều dưỡng viên làm việc tại Nhật Bản chủ yếu làm việc tại các viện dưỡng lão và có nhiệm vụ chính là chăm sóc cho người cao tuổi (NCT). Công việc của họ được chia thành ba phần chính như sau:

Chăm sóc bữa ăn

Thông thường, trong một ngày tại các Viện dưỡng lão, Người cao tuổi sẽ có 3 bữa ăn chính và 1 bữa ăn phụ:

  • Bữa sáng: 7h30
  • Bữa trưa: 11h30
  • Bữa phụ: 14h30
  • Bữa tối: 17h30

Công việc của điều dưỡng viên

  • Đọc thực đơn, rót trà, phát tạp dề
  • Mang cơm, đưa thức ăn cho các Cụ
  • Quan sát, trông coi và hỗ trợ Người cao tuổi gắp thức ăn, bón thức ăn cho các cụ có yêu cầu
  • Sau bữa ăn, điều dưỡng viên dọn khay cơm, ghi lượng thức ăn của NCT ăn được vào sổ theo dõi,
  • Phát thuốc cho NCT, chuẩn bị bàn chải, thuốc đánh răng để NCT vệ sinh răng miệng tại bàn.

Chăm sóc sinh hoạt thường ngày cho Người cao tuổi (NCT)

Hỗ trợ NCT về sinh cá nhân, thay đồ, tắm rửa. Tùy quan niệm của mỗi người, công việc khá tế nhị và vất vả, đặc biệt là các bạn trẻ, mới vào làm. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của các máy móc thiết bị hiện đại nên công việc của các ĐDV dễ dàng hơn rất nhiều. (VD: việc đi vệ sinh, ở Nhật 100% bồn cầu được trang bị thiết bị làm sạch tự động)

Chăm sóc theo dõi tình trạng sức khỏe của người bệnh

ĐDV theo dõi tình trạng sức khỏe của NCT, ghi chép đầy đủ diễn biến sức khỏe vào sổ theo dõi.Trong trường hợp khẩn cấp, ĐDV nhanh chóng thông báo với bác sĩ để kịp thời xử lý.

Lưu ý đặc biệt về việc ghi chép hồ sơ khi làm ĐDV tại Viện dưỡng lão

Do đặc thù công việc là chăm sóc Người cao tuổi, sức khỏe diễn biến bất thường, vì vậy việc ghi chép hồ sơ bệnh án cho NCT rất quan trọng. Do vậy, có một số quy định bắt buộc như sau:

  • Hồ sơ NCT phải được ghi chép đầy đủ, rõ ràng
  • Những tiêu đề trong hồ sơ phải được ghi chép chính xác, rõ ràng
  • Không dùng các ký tự hay chữ viết đặc biệt do ĐDV tự nghĩ ra theo thói quen của cá nhân
  • Ghi chép quy trình chăm sóc NCT do ĐDV thực hiện và ghi rõ các chỉ định của bác sĩ trong hồ sơ
  • Kết quả và những thông số theo dõi cần phải ghi đúng vào mẫu giấy tờ cần thiết
  • Tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Viện dưỡng lão

Tham gia và giám sát hoạt động thể dục thể thao và trò chuyện cùng NCT

Mỗi ngày, bệnh nhân được phân ra thời gian để sinh hoạt chung, giao lưu và tham gia các hoạt động thể chất. Trong lúc đó, nhiệm vụ của điều dưỡng viên là hỗ trợ và hướng dẫn cho bệnh nhân thực hiện các động tác thể dục nhẹ nhàng cũng như trò chuyện với họ. Mục đích của việc này là giúp cho tâm trạng của bệnh nhân được thư giãn và thoải mái hơn.

Một số công việc chung khác

Bên cạnh các nhiệm vụ đã đề cập, điều dưỡng viên còn thực hiện một số công việc khác trong lĩnh vực điều dưỡng, bao gồm:

  • Vận chuyển người già hoặc bệnh nhân đến các địa điểm khác nhau.
  • Vận chuyển các mẫu và kết quả xét nghiệm, các loại đơn và phiếu.
  • Vệ sinh phòng bệnh, dụng cụ vệ sinh, tiêu độc, dụng cụ y tế và dọn dẹp.

Với hầu hết các công việc trong ngành hộ lý điều dưỡng tại Nhật Bản đều liên quan đến chăm sóc người già, nếu bạn đang học trong lĩnh vực này và có đam mê với nghề nghiệp, bạn nên lựa chọn công việc này. Sau khi trở về quê hương, bạn sẽ có cơ hội để làm việc ổn định với mức lương hấp dẫn.

>> Tham khảo thêm: Đơn hàng điện tử Nhật Bản

Mức lương hộ lý điều dưỡng đi Nhật thực tế

Hiện nay, nhu cầu tuyển điều dưỡng viên sang Nhật làm việc đang rất cao. Trong kế hoạch từ nay đến năm 2025, Chính phủ Nhật Bản cần tuyển dụng 10.000 điều dưỡng viên và hộ lý để làm việc tại đây. Đây là cơ hội tuyệt vời cho các bạn sinh viên đã tốt nghiệp các trường chuyên ngành điều dưỡng nhưng chưa tìm được công việc phù hợp. Nếu quan tâm, bạn có thể liên hệ với SAVANAM hàng tháng để biết thêm chi tiết về các đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật Bản dành cho nữ trong ngành điều dưỡng và hộ lý, với mức lương hấp dẫn.

1. Mức lương hộ lý điều dưỡng đi Nhật

Thực tế, mức lương cho các điều dưỡng đi Nhật là rất cao, vượt xa so với mức trung bình của các công việc khác. Trong khi các công việc thông thường có mức lương dao động từ 130,000-160,000 yên/tháng, thì các điều dưỡng đi Nhật có mức lương dao động từ 150,000- trên 200,000 yên/tháng. Đôi khi, ở một số công việc đặc biệt, bạn có thể kiếm được tới 60 triệu yên hàng tháng.

Tuy nhiên, mức lương này chỉ là mức lương cơ bản theo khu vực, do đó sẽ có sự biến động phù hợp với yêu cầu công việc. Lưu ý rằng, các công nhân người Nhật trong cùng một công việc sẽ có mức lương cao hơn so với lao động nước ngoài, vì vậy bạn không cần phải nghi ngờ về điều này.

2. Mức lương thực tế hộ lý điều dưỡng đi Nhật

Sau khi trừ các khoản chi phí thuế bảo hiểm và một phần chi phí sinh hoạt, cộng thêm chi phí nhà ở tùy thuộc vào từng đơn hàng, lương thực lĩnh sẽ được tính toán. Mức lương này sẽ cao hơn rất nhiều so với mức lương bình thường, chưa kể đến các khoản thu nhập bổ sung như làm thêm giờ, trợ cấp ca đêm và những khoản hỗ trợ khác.

3. Mức lương hộ lý điều dưỡng đi Nhật thường sẽ phụ thuộc các yếu tố như

  • Tính chất công việc: độ phức tạp, chuyên môn công việc
  • Khu vực làm việc quyết định mức lương cơ bản vùng
  • Vị trí công việc

Hồ sơ đăng ký tham gia chương trình tuyển điều dưỡng đi Nhật làm việc

  • Đơn đăng ký và cam kết tham gia chương trình điều dưỡng đi Nhật
  • Sơ yếu lý lịch có xác nhận của địa phương
  • Bản sao công chứng bằng cấp và các giấy tờ liên quan (có công chứng)
  • Giám khám sức khỏe
  • 4 ảnh 4-6 chụp trong vòng 6 tháng gần nhất

Như vậy có thể thấy việc xuất khẩu lao động điều dưỡng sang Nhật là hướng đi tốt và mang lại nhiều lợi ích cho các lao động Việt Nam.

Nếu bạn có nhu cầu đi xuất khẩu lao động Nhật Bản, có thể liên hệ:

  • Công Ty Savanam Xuất Khẩu Lao Động Nhật Bản
  • Địa chỉ: km11+500, ĐCT08, Thôn 6, Hoài Đức, Hà Nội
  • Hotline: 0961 52 55 22
  • Website: savanam.com.vn

Để lại bình luận của bạn

TIN tức LIÊN QUAN
Tin mới
Vì sao Nhật Bản lại trở thành điểm đến của nhiều lao động Việt Nam?
Tin mới
Thông tin đơn hàng kỹ sư may mặc đi Nhật
Tin mới
Đơn hàng sơn xây dựng: Công việc, Điều kiện mới nhất