Tin mới

Tìm hiểu về đơn hàng điện tử Nhật Bản: Điều kiện và mức lương

5/5 - (1 bình chọn)

Trong những năm gần đây, đơn hàng điện tử đi Nhật Bản đã trở thành một trong những đơn hàng “hot” được nhiều người quan tâm. Nhiều người đang muốn tìm hiểu về công việc liên quan đến đơn hàng này nhưng chưa biết rõ nó đòi hỏi làm gì. Hãy cùng tìm hiểu thêm chi tiết!

Trong số các đơn hàng xuất khẩu Nhật Bản, nhóm ngành điện tử là một trong những lĩnh vực thu hút nhiều lao động nước ngoài. Khác với  lĩnh vực xây dựng, nông nghiệp hay đơn hàng cơ khí Nhật Bản với yêu cầu sức khỏe rất tốt, thì ngành điện tử để đáp ứng được công việc bạn cần phải có tính tỉ mỉ và cẩn thận cao.

Công việc của đơn hàng điện tử đi Nhật

Tại sao nên tham gia đơn hàng điện tử khi đi Nhật?

  • Cơ hội làm việc tại Nhật Bản để phát triển sự nghiệp sau này trong lĩnh vực điện, điện tử.
  • Ứng viên sẽ được ứng tuyển và phỏng vấn trực tiếp với các nhà tuyển dụng Nhật Bản tại Việt Nam hoặc qua Skype.
  • Sẽ được hưởng mức lương và các chế độ xã hội giống như người bản xứ.
  • Thời gian xuất cảnh nhanh hơn nhiều so với diện thực tập sinh, chỉ từ 3-5 tháng sau khi trúng tuyển.
  • Chi phí đi làm việc sẽ thấp hơn tuỳ vào trình độ tiếng Nhật của ứng viên.
  • Người thân có thể đến học tập và làm việc tại Nhật Bản trong thời gian visa của bản thân.
  • Nếu ứng viên vượt qua các bài kiểm tra kỹ năng đặc định, sẽ có thể xin được visa vĩnh trú tại Nhật Bản.

Công việc của đơn hàng điện tử đi XKLĐ Nhật

Nhật Bản đã trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu thế giới trong ngành công nghiệp điện tử, với sự góp mặt của các tên tuổi lớn như Panasonic, Toshiba và Sony. Tuy nhiên, với sự bùng nổ của công nghệ 4.0 và thời đại của các robot, ngành công nghiệp điện tử tại Nhật Bản đang gặp phải một vấn đề nghiêm trọng về thiếu hụt nguồn nhân lực, đồng thời chi phí lao động tại Nhật Bản cũng rất cao. Do đó, nhiều công ty điện tử Nhật Bản đã chuyển đầu tư sang Việt Nam.

Các công việc trong ngành điện tử đối với các đơn hàng đi Nhật hiện nay vẫn giữ nguyên so với trước đây, bao gồm khoảng 3 lĩnh vực và 8 công việc chính như: lắp ráp linh kiện điện tử, lắp ráp máy, sản xuất bảng mạch in, lắp ráp thiết bị máy điện…

Trong các đơn hàng điện tử, lắp ráp linh kiện chiếm đa số. Công việc chủ yếu được thực hiện trong nhà máy trên dây chuyền sản xuất, vì vậy điều kiện làm việc thường tốt hơn so với các đơn hàng nông nghiệp hoặc xây dựng.

Điều kiện tham gia đơn hàng điện tử đi Nhật mới nhất

Do tính tỉ mỉ và độ chính xác cao trong quá trình lắp ráp, hầu hết các công việc trong ngành điện tử tại Nhật Bản đều yêu cầu ứng viên có tính cẩn thận, thị lực tốt từ 0.8 trở lên và không đeo kính. Tuy nhiên, hiện nay điều kiện XKLĐ Nhật Bản trong ngành điện tử đã có một số thay đổi. Để biết thông tin chi tiết, SAVANAM sẽ giúp bạn tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

  • Có sức khỏe tốt và không bị các bệnh truyền nhiễm như viêm gan B…
  • Độ tuổi tham gia đơn hàng điện tử tốt nhất là từ 18-30 tuổi cho cả nam và nữ.
  • Trình độ học vấn yêu cầu tốt nghiệp từ cấp 3 trở lên. Tuy nhiên, ở một số đơn hàng đặc biệt trong lĩnh vực kỹ sư sẽ có yêu cầu cao hơn đúng chuyên ngành đại học, cao đẳng.
  • Yêu cầu khác bao gồm thị lực tốt, thuận tay phải, thái độ làm việc tỉ mỉ, cẩn thận và kỹ năng thực hiện công việc cao.

Lao động Việt Nam là lao động nước ngoài được ưa thích tại Nhật với bản tính cần cù chịu khó chăm chỉ bạn sẽ rất dễ đỗ những đơn hàng điện tử hiện nay. Bạn là người khéo léo, tỉ mỉ từng chi tiết thì những đơn hàng điện tử đi Nhật rất phù hợp với bạn.

Điều kiện XKLĐ Nhật Bản ngành điện tử mới nhất

Chi phí tham gia đơn hàng điện tử đi Nhật

Do sự thiếu hụt nghiêm trọng về lực lượng lao động tại Nhật, các chính sách tuyển dụng kỹ sư đã được nới lỏng hơn nhiều so với nhiều năm trước. Điều này dẫn đến việc tiếp cận các đơn hàng tuyển dụng người lao động Việt Nam cho thị trường lao động Nhật Bản có mức chi phí thấp hơn là điều tự nhiên.

Tuy nhiên, mức chi phí đi Nhật này còn phụ thuộc vào từng công ty và tùy thuộc vào các yếu tố khác như chi phí tìm kiếm đối tác, chi phí thị trường Nhật Bản, chi phí làm thủ tục visa, học đào tạo và thời gian tham gia.

Sau khi khảo sát thị trường, mức chi phí cho đơn hàng tuyển dụng kỹ sư điện tử đi XKLĐ Nhật Bản thường rẻ hơn so với các đơn hàng khác vì được hỗ trợ nhiều từ phía công ty bên Nhật. Thông thường, chi phí tham gia đơn hàng này dao động từ 3500 – 6000 USD.

>> Tìm hiểu thêm về: Đơn hàng điều dưỡng Nhật Bản

Tiết lộ những bài thi tuyển đơn hàng điện tử XKLĐ Nhật Bản phổ biến

Thi tuyển là một quá trình bắt buộc để quyết định liệu bạn có được chọn để làm việc cho đơn hàng đó hay không. Với sự quan tâm của nhiều người về việc thi tuyển cho đơn hàng điện tử XKLĐ Nhật Bản, câu hỏi là thi tuyển này bao gồm những gì?

Thi tuyển cho đơn hàng điện tử cũng như cho các đơn hàng khác đều yêu cầu tham gia qua 4 vòng thi, bao gồm:

  1. Bài kiểm tra IQ nhằm đánh giá khả năng tư duy của ứng viên, tuy nhiên nó không quá khó khăn. Với trình độ tốt nghiệp cấp 3, các ứng viên hoàn toàn có thể vượt qua bài kiểm tra này với số điểm cao.
  2. Đối với vị trí điện tử, yêu cầu về thể lực không quá nghiêm ngặt vì công việc khá nhẹ nhàng. Tuy nhiên, thị lực tốt, không bị mù màu hay loạn thị, không bị đau xương khớp, và thuận tay phải là rất quan trọng. Bài kiểm tra thể lực có thể bao gồm chạy ngắn, vận chuyển bao cát, hít đất, v.v.
  3. Bài kiểm tra tay nghề cũng không quá khó khăn vì ứng viên sẽ được đào tạo trước khi thi. Chỉ cần chú ý và cẩn thận, ứng viên có thể dễ dàng vượt qua bài kiểm tra này. Tùy theo yêu cầu của nhà tuyển dụng, các đơn hàng sẽ khác nhau, ví dụ như gọt táo, cắt giấy, gắp đậu, v.v.
  4. Phỏng vấn trực tiếp chiếm đến 50% quyết định kết quả cuối cùng, do đó, ứng viên cần chuẩn bị tinh thần và trang phục đúng mực, tóc gọn gàng và giữ vững phong độ để ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Nhìn chung các bài kiểm tra thi tuyển đơn hàng không có gì khó khăn kể cả với người có trình độ thấp chưa có kinh nghiệm. Phần lớn các đơn hàng hiện nay đều không yêu cầu quá khắt khe nhưng hãy chuẩn bị tốt nhất để dễ dàng vượt qua kỳ thi đơn hàng bạn nhé.

Mức lương trung bình của đơn hàng điện tử đi Nhật

Mức lương trung bình của đơn hàng điện tử đi Nhật

SAVANAM khuyên bạn nên lựa chọn đơn hàng điện tử Nhật Bản nếu bạn đang phân vân. Đây được đánh giá là một trong những ngành có mức lương rất cao, điều kiện làm việc nhà xưởng tốt và không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, Chi phí đi XKLD cũng khá hợp lý.

Tại Nhật Bản, khi tham gia các đơn hàng điện tử, mức lương cơ bản dao động khoảng từ 31-35 triệu đồng/tháng (chưa bao gồm tăng ca), nhưng đối với các kỹ sư chuyên về lĩnh vực này, mức lương có thể lên tới trên 50 triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên, mức lương sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kinh nghiệm làm việc, trình độ chuyên môn, ngành nghề, vị trí công việc và khu vực địa lý, do đó mức lương có thể thay đổi đáng kể.

Tại SAVANAM, chúng tôi thường xuyên cập nhật các đơn hàng điện tử đến Nhật Bản hàng tháng với mức lương hấp dẫn. Mức lương được thông báo trên đơn hàng chỉ bao gồm lương thực nhận và chưa bao gồm lương làm thêm giờ. Chúng tôi cam kết đơn hàng đạt chất lượng cao và thông tin trung thực, thời gian bay đảm bảo và chi phí đi lại hợp lý.

Chúng tôi cũng cung cấp chính sách hỗ trợ vay vốn 100% cho các học viên muốn tham gia xuất khẩu lao động ngành điện tử tại Nhật Bản. Nếu bạn quan tâm đến các thông tin về xuất khẩu lao động và đơn hàng điện tử, vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Công ty Cổ phần Sao Vàng Năm Cánh – Savanam
Địa chỉ: Km 11+500, Thôn 6, Xã Song Phương, Huyện Hoài Đức, TP Hà Nội.
Website: savanam.com.vn
Hotline số: 0876-88-55-33 & 0961 52 55 22

Để lại bình luận của bạn

TIN tức LIÊN QUAN
Tin mới
Vì sao Nhật Bản lại trở thành điểm đến của nhiều lao động Việt Nam?
Tin mới
Thông tin đơn hàng kỹ sư may mặc đi Nhật
Tin mới
Đơn hàng sơn xây dựng: Công việc, Điều kiện mới nhất