Tin mới

Cơ hội nào cho người 40 tuổi đi làm việc tại Nhật Bản?

Rate this post

Nhật Bản vốn được biết đến là thị trường xuất khẩu lao động lớn thứ 2 của Việt Nam chỉ sau Đài Loan ( vốn là thị trường lâu năm ). Đây được xem là thị trường vô cùng tiềm năng, với mức lương cao ( từ 28 – 32 triệu / tháng ), chế độ đãi ngộ tốt cũng như việc được sử dụng các thiết bị công nghệ tiên tiến sẽ là cơ hội lớn giúp người lao động phát triển kỹ năng, tay nghề, tạo cơ hội việc làm sau khi về nước.

Cũng chính vì vậy mà không ít lao động Việt Nam đang có mong muốn đi Nhật Bản để tìm kiếm việc làm, trong đó bao gồm cả những người lao động ngoài 40 tuổi. Vậy có cơ hội nào cho những lao động độ tuôi 40 đi làm việc tại Nhật không? Cùng Savanam – Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản tìm hiểu về vấn đề này trong phần sau của bài viết.

Cơ hội nào cho người 40 tuổi đi làm việc tại Nhật Bản?

Đâu là độ tuổi thích hợp để đi xuất khẩu lao động Nhật Bản?

Nhật Bản vốn nổi tiếng là thị trường khó tính trong tuyển chọn lao động, ngoài việc phải đáp ứng đầy đủ tiêu chí về ngoại hình, sức khỏe, học vấn thì độ tuổi cũng là yếu tố quyết định không nhỏ. Nhật Bản có riêng cho mình những quy định tuyển chọn khắt khe ngay từ khâu loại hồ sơ trước phỏng vấn, chỉ những người đạt tiêu chuẩn, yêu cầu mới được tham gia vòng thi tuyển.

  • Đối với nam: tuổi từ 19-33
  • Đối với nữ: tuổi từ 18 – 35

Đây được xem là độ tuổi đẹp để đi xuất khẩu lao động cũng như dễ dàng trúng tuyển nhất. Theo quan niệm của người Nhật, đây là độ tuổi mà người lao động đảm bảo đầy đủ sức khỏe, sự nhanh nhạy, cũng như sự nhiệt huyết trong công việc. Độ tuổi này vừa đủ chín chắn để thực hiện công việc một cách tỷ mỷ, vừa không quá lớn tuổi đủ để có thể tiếp thu tiếng cũng như nâng cao tay nghề.

Nếu nằm trong độ tuổi này, đáp ứng được các yêu cầu về sức khỏe, ngoại hình thì bạn hoàn toàn có thể xuất khẩu lao động sang Nhật Bản.

40 Tuổi có còn cơ hội đi Nhật?

Đối với trường hợp năm nay đã 40 tuổi. Nếu muốn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản, bạn chỉ có thể tham gia theo diện kỹ sư.

Tuy nhiên nếu người lao động tốt nghiệp cao đẳng công nghệ thông tin, đã có 4 năm kinh nghiệm thì bạn hoàn toàn có thể tham gia đơn hàng kỹ sư IT. Tuy nhiên, việc bạn cần làm đó là nhanh chóng học tiếng Nhật vì đơn hàng kỹ sư Nhật đòi hỏi trình độ tiếng Nhật tối thiểu là N4.

Lý do 40 tuổi không đi được XKLĐ Nhật Bản nữa đó là :

  • 40 tuổi sẽ không đảm bảo thể lực, thị lực và độ nhanh nhẹn để làm việc trong tất cả các ngành nghề.
  • 40 tuổi có tâm lý muốn đi XKLĐ nhanh chóng, không muốn học tiếng nên sẽ gây khó khăn cho công ty tiến cử cũng như công ty tiếp nhận vì tất cả đều phải theo quy định.
  • Lao động trên 40 tuổi tiếp thu kiến thức để phục vụ cho công việc sẽ không nhanh như lao động trẻ tuổi.

Lời khuyên cho lao động trên 40 tuổi

Chúng tôi khuyên trường hợp trên 40 tuổi nên tiếp tục duy trì công việc trong nước của mình, tuy công việc sẽ không có mức thu nhập không cao như ở Nhật Bản nhưng với kinh nghiệm của các bạn thì hoàn toàn có thể kiếm được một công việc ổn định.

Nếu có bất kì thắc mắc về chương trình XKLĐ Nhật Bản, thủ tục, điều kiện tham gia xuất khẩu lao động Nhật bạn có thể liên hệ tới số HOTLINE : 0961 52 55 22 để được hoõ trợ giải đáp nhanh chóng nhất

Chúc thành công!

Để lại bình luận của bạn

TIN tức LIÊN QUAN
Tin mới
Vì sao Nhật Bản lại trở thành điểm đến của nhiều lao động Việt Nam?
Tin mới
Thông tin đơn hàng kỹ sư may mặc đi Nhật
Tin mới
Đơn hàng sơn xây dựng: Công việc, Điều kiện mới nhất