Tin mới

Làm cách nào để đổi bằng lái xe máy Việt Nam sang bằng lái ở Nhật?

Rate this post

Nếu ở Việt Nam bạn đã có bằng lái xe máy nhưng lại ngại thi lại tại Nhật Bản? Hãy làm theo các bước sau đây của Savanam – Công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản, việc đổi bằng lái không hề khó khăn như bạn tưởng, chỉ mất một chút thời gian bạn đã có thể thoải mái sử dụng xe máy tại nơi đây mà chẳng cần tham gia bất cứ kỳ thi nào.

1. Điều kiện nào cần có để đổi bằng xe máy Việt Nam sang bằng Nhật Bản?

đổi bằng lái xe máy Việt Nam sang bằng lái ở Nhật

Bằng lái xe ở Việt Nam chỉ có thể đổi sang bằng lái Nhật với xe 50 phân khối

Theo quy định của chính phủ Nhật Bản, bằng lái xe ở Việt Nam khi sang nước này chỉ có thể đổi lấy bằng xe máy 50 phân khối hay còn gọi là 原付: gentsuki. Tuy nhiên không phải cứ có bằng lái ở Việt Nam là đã có thể đổi sang bằng của Nhật, bạn cần đáp ứng một số yêu cầu:

– Chứng minh thời gian cư trú tại Việt Nam ít nhất là 3 tháng. Thời gian được tính kể từ ngày cấp bằng lái ( ghi trên bằng lái xe máy của bạn ) cho đến ngày đóng dấu nhập cảnh Nhật Bản ( ghi trên hộ chiếu ).

– Trên 18 tuổi

– Thị lực đảm bảo cho việc lái xe

– Giấy phép lái xe còn hiệu lực

2. Quy trình thủ tục đổi giấy tờ ra sao?

Để đổi giấy phép lái xe máy ở Việt Nam sang bằng lái ở Nhật Bản bạn cần trải qua tất cả 5 bước:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ, làm đơn xin đổi bằng

Hồ sơ bao gồm:

– Đơn xin đổi bằng lái: lấy mẫu trực tiếp tại trung tâm thi bằng lái

– Ảnh hồ sơ: kích cỡ 3cm x 2.4 cm, chụp chưa quá 6 tháng, số lượng tùy vào từng hạng mục

– Phiếu cư trú có ghi quốc tịch ( nguyên quán). Đây là 住民票 Jūmin-hyō (Trú Dân Phiếu) do 市役所 Shiyakusho hay 区役所 Kuyakusho (trung tâm hành chính quận/huyện/thành phố nơi bạn sống) cấp khi bạn yêu cầu.

– Bằng lái xe máy ở Việt Nam: kiểm tra thông tin ngày cấp để đảm bảo rằng chúng còn hiệu lực cũng như thời gian nêu trên

– Bản dịch tiếng Nhật của bằng lái. Bản dịch này bắt buộc phải là bản dịch do sở hành chính hoặc cơ quan lãnh sự của nước ngoài hoặc JAF – hiệp hội xe cộ Nhật Bản phát hành. Các quầy dịch JAF có mặt khắp nơi trên nước Nhật, bạn có thể tìm đến địa điểm JAF gần nhất, điền vào mẫu đơn nhờ dịch kèm theo giấy phép lái xe. Thông thường bạn sẽ nhận được kết quả ngay trong ngày.

– Hộ chiếu: sử dụng để đối chiếu khoảng cách từ ngày nhận bằng lái ở Việt Nam đến ngày nhập cảnh Nhật Bản có đủ 3 tháng hay không

Việc đổi bằng lái được thực hiện tại trung tâm quản lý giao thông (運転免許センター ) của cảnh sát Nhật, mỗi tỉnh hay thành phố thường có 2-3 trung tâm, các bạn có thể tìm hiểu địa chỉ tại link sau :http://menkyo.ne.jp/center/. Lệ phí đổi bằng rơi vào khoảng 4000 yên.

Bước 2: Kiểm tra năng lực

Ở bước này bạn chỉ cần đến trung tâm, tiến hành đo thị lực. Nếu thị lực tốt, đủ khả năng điều khiển xe máy thì bạn dễ dàng vượt qua kỳ kiểm tra năng lực này

Bước 3: Kỳ thi kiến thức

Khi đã đảm bảo thị lực, bạn tiếp tục tham gia kỳ thi lý thuyết. Ở mục này, bạn cần vượt qua bài kiểm tra về luật giao thông của Nhật Bản. Bài thi bao gồm 10 câu trắc nghiệm, có thể thi bằng tiếng Anh hoặc tiếng NhậtBước 4: Thi kỹ năng

Đây là bài thi thực hành dành cho những người không vượt qua được bài kiểm tra thị lực, để đảm bảo rằng quá trình tham gia giao thông của bạn không gây ra bất cứ trở ngại nào cho người khác. Hầu hết không ai phải thi kỹ năng.

Bước 4: Nhận bằng lái

Hoàn tất thủ tục, quy trình bạn sẽ nhận giấy hẹn và đợi tới ngày nhận bằng.

Trên đây là toàn bộ quy trình để đổi từ bằng lái xe máy Việt Nam sang bằng lái ở Nhật Bản. Chúc bạn thành công!

>> Có thể bạn muốn biết: Cách xử lý nếu mất giấy tờ tùy thân khi đi lao động Nhật Bản

Để lại bình luận của bạn

TIN tức LIÊN QUAN
Tin mới
Vì sao Nhật Bản lại trở thành điểm đến của nhiều lao động Việt Nam?
Tin mới
Thông tin đơn hàng kỹ sư may mặc đi Nhật
Tin mới
Đơn hàng sơn xây dựng: Công việc, Điều kiện mới nhất