Tin mới

Chia sẻ bí quyết tiết kiệm tiền khi đi lao động tại Nhật Bản

Rate this post

Khi đi Nhật lao động, mọi người đều ước mong có thể tiết kiệm một khoản tiền đáng kể để gửi về cho gia đình. Tuy nhiên, thực tế việc kiếm tiền và tiết kiệm tiền tại một quốc gia có chi phí sinh hoạt cao như Nhật Bản không phải là điều dễ dàng?

Tuy nhiên, có một số bí quyết giúp người lao động Việt Nam có thể tiết kiệm được số tiền lớn khi làm việc tại đây. Cùng Savanam tìm hiểu qua bài viết này.

Chia sẻ bí quyết tiết kiệm tiền khi đi lao động tại Nhật Bản

Tiết kiệm tiền bằng cách kiếm nhiều tiền khi đi lao động tại Nhật Bản?

Một trong những phương pháp hiệu quả nhất để đạt được mục tiêu tiết kiệm là kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên, việc kiếm tiền tại Nhật Bản cũng không hề dễ dàng. Dưới đây là một số cách mà bạn có thể tham khảo để tăng thu nhập của mình.

Lựa chọn đơn hàng có mức lương cao, phù hợp với bản thân

Ưu tiên hàng đầu của người lao động là lựa chọn một đơn hàng phù hợp với khả năng, sở thích và mức lương cao phù hợp với bản thân. Nếu quyết định chọn một đơn hàng có mức lương thấp, chắc chắn sau khi trừ đi các chi phí sinh hoạt, tiền tiết kiệm được khi làm việc tại Nhật Bản sẽ không đáng kể. Bên cạnh đó, việc lựa chọn một công việc phù hợp với sở thích và khả năng cá nhân cũng là yếu tố quyết định sự cam kết, hiệu quả và sự hứng thú trong công việc.

>> Tìm hiểu thêm top các đơn hàng xuất khẩu Nhật Bản lươg cao: https://savanam.com.vn/cac-don-hang-xuat-khau-nhat-ban/

Ưu tiên lựa chọn các đơn hàng có nhiều việc làm thêm khi làm việc tại Nhật Bản

Luật lao động tại Nhật Bản quy định rằng tiền lương cho công việc làm thêm sẽ được tính bằng 130% so với mức lương cơ bản. Đặc biệt, trong trường hợp làm thêm vào buổi tối hoặc trong các ngày lễ, tết, mức tiền lương làm thêm có thể lên đến 200% so với lương cơ bản. Vì vậy, việc lựa chọn làm việc cho các doanh nghiệp và ngành nghề có nhiều cơ hội làm thêm giờ đem lại một cơ hội tốt cho lao động Việt Nam để nâng cao mức lương khi làm việc tại Nhật Bản.

Chọn việc làm ở vùng có mức lương cơ bản cao

Hiện tại, mức lương trả cho người lao động khác nhau tùy theo mức lương tối thiểu được quy định theo từng vùng. Khi đi làm việc tại Nhật Bản theo hợp đồng lao động tại các khu vực thành phố, mức lương thường cao hơn so với các khu vực nông thôn. Vì vậy, khi lựa chọn các đơn hàng tại các tỉnh thành lớn của Nhật Bản, bạn có thể nhận được mức lương cơ bản cao hơn so với các khu vực ngoại ô khác. Hiện tại, top 5 thành phố có mức lương cơ bản cao nhất tại Nhật Bản bao gồm thủ đô Tokyo, Kanagawa, Osaka, Saitama và Aichi. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc vì mức lương cao này cũng đi đôi với chi phí sinh hoạt đắt đỏ.

Nâng cao, cải thiện trình độ tiếng Nhật

Lợi thế về tiếng Nhật sẽ mang lại lợi thế trong công việc, đồng thời bạn cũng được đánh giá cao hơn so với những lao động khác. Khi bạn có trình độ tiếng Nhật tốt, khả năng được tăng lương hoặc thăng tiến trong công việc cũng sẽ cải thiện thu nhập của bạn.

Làm thêm tại Nhật Bản

Tiết kiệm tiền đi XKLĐ Nhật Bản bằng cách cắt giảm chi phí

Để tiết kiệm tiền khi sống và làm việc tại Nhật Bản, việc giảm thiểu và cắt giảm các chi phí sinh hoạt là vô cùng quan trọng, vì Nhật Bản được biết đến là một quốc gia có mức chi phí cao. Nếu không quản lý tài chính cẩn thận, việc tiết kiệm tiền để gửi về cho gia đình sẽ trở nên khó khăn.

Cắt giảm chi phí thuê nhà

Nhiều doanh nghiệp Nhật Bản sẽ sắp xếp chỗ ở cho người lao động, tuy nhiên, cũng có trường hợp mà bạn phải tự tìm nơi ở. Để tiết kiệm chi phí thuê nhà, bạn có thể áp dụng một số gợi ý sau:

  • Chia sẻ tiền thuê nhà bằng cách ở chung với bạn bè hoặc người thân.
  • Lựa chọn thuê nhà ở các khu vực ngoại ô.
  • Ưu tiên ở khu trọ hoặc KTX (Ký túc xá) mà công ty sắp xếp.

Tiết kiệm chi phí tiền ăn, chi phí mua đồ

Ngoài chi phí thuê nhà thì  tiền ăn và chi phí mua đồ dùng sinh hoạt chiếm tỷ lệ chi tiêu đáng kể. Dưới đây là một số lời khuyên:

  • Tự nấu ăn bằng cách mua nguyên liệu và thực phẩm để phù hợp với khẩu vị và tiết kiệm chi phí hơn việc ăn ngoài.
  • Lựa chọn mua hàng tại các siêu thị và hệ thống cửa hàng theo giá niêm yết để tiết kiệm.
  • Tận dụng việc mua thực phẩm sau 8 giờ tối, khi thường có sự giảm giá 50% trên các mặt hàng thực phẩm.
  • Với đồ dùng sinh hoạt và thiết bị điện tử, hãy ưu tiên tái sử dụng đồ cũ hoặc tìm mua các sản phẩm đã qua sử dụng tại các chợ điện tử.

Tiết kiệm chi phí điện nước, internet

  • Tắt các thiết bị điện nước sau khi đã sử dụng
  • Sử dụng tiết kiệm điện nước
  • Nên ở chung với người khác để chia sẻ chi phí điện nước, internet

Vì vậy, để tiết kiệm tiền khi làm việc tại Nhật Bản, người lao động Việt Nam cần cân nhắc cả hai yếu tố quan trọng: tăng thu nhập và giảm chi tiêu. Hy vọng rằng những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu được những phương pháp cơ bản để tiết kiệm khi sinh sống và làm việc tại Nhật Bản.

CÔNG TY SAVANAM XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT BẢN

Để lại bình luận của bạn

TIN tức LIÊN QUAN
Tin mới
Vì sao Nhật Bản lại trở thành điểm đến của nhiều lao động Việt Nam?
Tin mới
Thông tin đơn hàng kỹ sư may mặc đi Nhật
Tin mới
Đơn hàng sơn xây dựng: Công việc, Điều kiện mới nhất