Tin mới

Chuyển tiền từ Nhật về Việt Nam như thế nào?

Rate this post

Sang Nhật làm việc để tích lũy tài chính đã trở thành sự lựa chọn phổ biến của nhiều người lao động. Tuy nhiên, khi đã nhận được lương thì chuyển về Việt Nam trở thành một vấn đề đáng lo ngại đối với nhiều người. Trong bài viết sau đây, Savanam sẽ giới thiệu cho bạn 4 phương pháp chuyển tiền từ Nhật Bản về Việt Nam một cách an toàn và nhanh chóng.

1.Chuyển tiền khi XKLĐ Nhật về Việt Nam qua Paypal

Những ai thường xuyên giao dịch thanh toán quốc tế chắc chắn đã quen thuộc với ví điện tử Paypal. Đây là một trong những phương thức chuyển tiền quốc tế tiện lợi và nhanh chóng. Vì vậy, nhiều bạn trẻ khi làm việc tại Nhật Bản đã chọn sử dụng Paypal để chuyển tiền về Việt Nam.

Việc sử dụng Paypal cũng rất đơn giản. Chỉ cần cả người gửi và người nhận tiền đều có tài khoản Paypal là bạn có thể sử dụng dịch vụ này.

Tuy nhiên, việc chuyển tiền qua Paypal đòi hỏi một khoản phí 2,5% trên số tiền bạn gửi. Đây có thể là một chi phí khá cao đối với nhiều người lao động. Vì vậy, bạn có thể tìm hiểu các phương thức khác nhằm giảm thiểu chi phí.

Chuyển tiền về Việt Nam bằng Paypal

Paypal là một hình thức chuyển tiền khi XKLĐ Nhật Bản về Việt Nam được đông đảo người lao động lựa chọn

2. Chuyển tiền khi XKLĐ Nhật về Việt Nam bằng Western Union

Western Union là một phương thức chuyển tiền về Việt Nam cực kỳ tiện lợi và nhanh chóng. Dịch vụ này có mặt tại hầu hết các ngân hàng tại Việt Nam.

Để chuyển tiền, bạn chỉ cần đến một điểm giao dịch của Western Union, điền thông tin và điền vào phiếu chuyển tiền, sau đó giao tiền cho nhân viên quầy. Sau đó, bạn sẽ nhận được một mã code để nhận tiền. Sau khi hoàn tất giao dịch tại quầy, bạn chỉ cần liên lạc với người thân thông qua điện thoại hoặc tin nhắn để họ nhận được mã code này.

Ở Việt Nam, người thân của bạn chỉ cần mang theo chứng minh thư và cung cấp mã số này để nhận tiền.

Phương pháp này có lệ phí chuyển thấp, đồng thời an toàn và dễ sử dụng đối với những người thân không quen với công nghệ hoặc không có tài khoản ngân hàng.

Chuyển tiền thông qua Weston Union

Chuyển tiền thông qua Weston Union nhanh chóng và thuận tiện

3. Chuyển tiền khi XKLĐ Nhật về Việt Nam qua bưu điện Nhật Bản

Bằng cách này, bạn có thể chuyển tiền trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của người nhận hoặc gửi trực tiếp đến địa chỉ nhà của người nhận (tương tự như việc chuyển thư, bưu kiện qua bưu điện).

Khi sử dụng phương thức này, bạn có thể chuyển tiền dưới dạng USD và bưu điện Việt Nam sẽ tự động chuyển đổi sang đồng tiền Việt và giao đến người nhận. Lệ phí chuyển khoản rất thấp, chỉ khoảng 0,2% số tiền bạn gửi. Tuy nhiên, tỷ giá hối đoái qua bưu điện thường thấp hơn so với ngân hàng.

Nếu bạn ở các vùng sâu xa, các bưu điện nhỏ đôi khi không đáp ứng được nhu cầu chuyển tiền ra nước ngoài cũng sẽ gây khó khăn.

Chuyển tiền về VN qua bưu điện

Chuyển tiền qua bưu điện là một hình thức được người lao động ưa dùng

4. Chuyển tiền khi XKLĐ Nhật về Việt Nam qua DCOM

DCOM, còn được gọi là D.COMMUNICATION, là một công ty chuyên cung cấp dịch vụ chuyển tiền từ Nhật Bản về Việt Nam thông qua hệ thống thanh toán quốc gia Napas. Công ty này đã được cấp phép hoạt động từ năm 2011 và đã phát triển trong suốt 10 năm qua, vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ của họ.

DCOM cung cấp dịch vụ chuyển qua thẻ, qua website và cả app của công ty. Ngoài đa dạng hình thức chuyển, DCOM còn liên kết với 44 ngân hàng tại Việt Nam như Vietcombank, ACB, Sacombank,…

Hình thức này có những ưu điểm như thời gian giao dịch nhanh chóng, chỉ trong vòng tối đa 10 phút, thủ tục đơn giản và hoạt động liên tục 24/24. Ngoài ra, DCOM còn hỗ trợ giao tiền mặt tại nhà người nhận hoặc nhận tiền nhanh thông qua việc sử dụng chứng minh nhân dân, điều này rất thuận tiện cho các bạn có người thân nhận tiền là bố mẹ, ông bà có độ tuổi lớn và không thân thuộc với công nghệ.

Tổng kết

Ngoài 4 hình thức trên còn một số hình thức khác mà bạn có thể tham khảo như chuyển tiền qua Seven bank, chuyển tiền qua ngân hàng Nhật Bản,…

Tuy nhiên, chúng tôi khuyến nghị người lao động không nên sử dụng hình thức chuyển tiền qua người quen, hay còn được gọi là chuyển tiền tay 3. Nhiều người lao động dựa vào những người quen để chuyển tiền hộ khi họ trở về Việt Nam. Tuy có nhiều người đáng tin cậy, nhưng cũng không ít trường hợp xảy ra tranh chấp, mất tiền và mất bạn khi sử dụng hình thức này. Vì vậy, người lao động cần cẩn trọng với những đồng tiền mà mình đã kiếm được bằng mồ hôi và nước mắt.

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ về các phương thức chuyển tiền về Việt Nam khi làm việc tại Nhật Bản. Hy vọng đã góp ích phần nào cho bạn.Nếu bạn cần bất kỳ sự hỗ trợ hoặc tư vấn nào liên quan đến việc làm ở Nhật Bản, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua thông tin liên hệ:

CÔNG TY SAVANAM XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT BẢN

Để lại bình luận của bạn

TIN tức LIÊN QUAN
Tin mới
Vì sao Nhật Bản lại trở thành điểm đến của nhiều lao động Việt Nam?
Tin mới
Thông tin đơn hàng kỹ sư may mặc đi Nhật
Tin mới
Đơn hàng sơn xây dựng: Công việc, Điều kiện mới nhất