Tin mới

Top 5 thành phố có mức lương cơ bản cao nhất tại Nhật Bản

Rate this post

Vấn đề về thu nhập và mức lương khi tham gia chương trình lao động tại Nhật Bản là một trong những vấn đề được quan tâm số 1 của người lao động. Do đó, khi tìm hiểu về chương trình đi Nhật, nhiều người lao động đặt câu hỏi rằng nên chọn tỉnh nào để có mức lương cao. Mức lương cơ bản ở các tỉnh ở Nhật Bản là bao nhiêu? Vậy, câu trả lời cho những câu hỏi này là gì? Chúng ta hãy cùng khám phá!

Mức lương khi đi làm việc tại Nhật Bản được tính như thế nào?

Thực chất, công thức tính lương khi đi XKLĐ Nhật Bản được tính như sau:

Lương thực lĩnh = lương cơ bản – tiền bảo hiểm, tiền thuế –  phí nội trú, phí sinh hoạt, tiền ăn

Lương cơ bản sẽ được xác định dựa trên một số yếu tố khác nhau, bao gồm tính chất ngành nghề của công việc, mức lương cơ bản tại từng khu vực, và cả khung lương của các doanh nghiệp Nhật Bản.

Mức lương cơ bản vùng là mức lương tối thiểu mà người lao động sẽ được nhận khi làm việc tại một tỉnh nào đó, được quy định bởi pháp luật. Do đó, nếu một doanh nghiệp trả lương thấp hơn mức lương cơ bản vùng, thì họ đang vi phạm pháp luật. Mức lương tối thiểu vùng tại mỗi tỉnh thành trên khắp Nhật Bản được điều chỉnh dựa trên tốc độ phát triển và chi phí sinh hoạt của từng vùng, vì vậy sẽ có sự chênh lệch giữa các tỉnh thành. Dưới đây là danh sách top 5 tỉnh, thành phố có mức lương cao nhất tại Nhật Bản.

Thành phố nào có mức lương cơ bản cao nhất tại Nhật?

Thành phố Tokyo

Thủ đô Tokyo – Nhật Bản

Khi nói đến danh sách các tỉnh thành phố có thu nhập cao nhất tại Nhật Bản, không thể không nhắc đến thủ đô Tokyo – trái tim của đất nước này, với vai trò là trung tâm kinh tế, văn hóa và chính trị lớn nhất. Với vị trí địa lý thuận lợi, nằm gần các tỉnh thành như Saitama, Kanagawa, Chiba và Yamanashi, cùng với khí hậu ôn hòa, Tokyo tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch, kinh tế và công nghiệp thương mại. Vì những lý do này, Tokyo đã trở thành điểm đến được nhiều người có nhu cầu đi XKLĐ Nhật Bản lựa chọn để làm việc.

Hiện tại, thủ đô Tokyo có mức lương cơ bản vùng cao nhất trong tất cả các thành phố ở Nhật Bản lên đến 1.013 yên/giờ. Thời gian làm việc theo quy định 8 giờ/ngày, 40 giờ/tuần. Người lao động Việt Nam sẽ nhận được mức lương cơ bản khoảng hơn 42 triệu VNĐ (chưa bao gồm tăng ca, làm thêm và chưa trừ thuế, phí) khi làm việc tại Tokyo.

Tuy nhiên, đi kèm với mức lương trung bình cao thì chi phí sinh hoạt tại thủ đô Tokyo cũng rất cao, thực phẩm đắt và rất nhiều các chi phí dịch vụ khác. Bạn có thể lựa chọn thuê nhà ở vị trí xa trung tâm một chút, sử dụng các dịch vụ và phương tiện giao thông công cộng, hoặc cân nhắc việc ở chung để giảm thiểu chi phí sinh hoạt.

Một số đơn hàng hot nên lựa chọn khi đi XKLĐ Nhật Bản với mức lương cao tại thủ đô Tokyo như:

  • Đơn hàng làm bánh Pizza
  • Đơn hàng bảo dưỡng oto
  • Đơn hàng giàn giáo
  • Đơn hàng lắp ráp điện tử
  • Đơn hàng đóng gói công nghiệp
  • Đơn hàng lắp đặt điều hòa

Thành phố Kanagawa

Kanagawa

Thành phố Kanagawa nằm gần thủ đô Tokyo

Trong bảng xếp hạng, thành phố Kanagawa đứng ở vị trí thứ 2. Nằm sát bên thủ đô Tokyo và được xem là một trong sáu đặc khu chiến lược trong chính sách kinh tế của Nhật, Kanagawa là một thành phố phát triển hàng đầu tại đất nước này. Vì vậy, mức lương tối thiểu cho người lao động nước ngoài làm việc tại Kanagawa và cả người lao động Nhật nói chung ở đây khá cao, với mức lương tối thiểu vùng là 1.011 yên/giờ. Mức lương trung bình hàng tháng ước tính vào khoảng 40 triệu VNĐ/tháng (chưa tính tăng ca và làm thêm giờ).

Nhờ khí hậu ấm áp, Kanagawa thu hút một lượng lớn lao động chọn làm việc, không kém phần sôi động so với Tokyo. Phần lớn các đơn hàng làm việc tại tỉnh Kanagawa chủ yếu thuộc các ngành cơ khí, điện tử, may mặc, chế biến thực phẩm, và nhiều ngành nghề khác.

Thành phố Osaka

Osaka

Thành phố Osaka Nhật Bản

Osaka, trung tâm công nghiệp và hải cảng chính tại vùng Kansai, từng là trung tâm kinh tế hàng đầu của Nhật Bản, nhưng từ những năm 1990, Tokyo dần chiếm ưu thế và phát triển mạnh mẽ hơn. Tuy vậy, hiện nay, Osaka vẫn đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế của đất nước và là sự lựa chọn của nhiều người khi đi làm việc tại Nhật Bản. Mức lương ở đây xếp thứ ba trong danh sách các tỉnh thành có mức lương cơ bản cao nhất, dao động khoảng 964 yên/giờ (tương đương khoảng 39 triệu VNĐ/tháng, chưa tính tăng ca).

Nếu như đơn hàng thực phẩm, may mặc là các đơn HOT tại Kanagawa, thì Osaka lại được biết đến với các doanh nghiệp, xí nghiệp mạnh về lĩnh vực cơ khí, xây dựng, điện tử, đúc nhựa,…Vì vậy, khi lựa chọn đi XKLĐ Nhật tại thành phố này, bạn có thể lựa chọn một số đơn hàng như:

  • Đơn hàng gia công cơ khí
  • Đơn hàng kỹ sư kết cấu xây dựng
  • Đơn hàng lắp đặt đường ống nước
  • Đơn hàng sơn xây dựng,…..

Tỉnh Saitama và Aichi

Saitama là một tỉnh thành với thế mạnh trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp ô tô và chế tạo cơ khí, với sự hiện diện của các công ty nổi tiếng như Honda. Ngoài ra, ngành chế biến thực phẩm cũng là một lĩnh vực hấp dẫn được nhiều người lựa chọn khi tham gia chương trình XKLĐ Nhật Bản tại Saitama.

Aichi trung nhiều ngành kinh tế trọng điểm, với thành phố Nagoya là một trong ba khu vực hành chính lớn nhất của Nhật Bản. Tỉnh này là nơi đặt trụ sở của nhiều công ty nổi tiếng trên toàn cầu như Toyota, Mitsubishi, Nikko, Asashi. Đây cũng là một trong những tỉnh có số lượng lao động Việt Nam sinh sống và làm việc nhiều nhất. Mức lương tối thiểu vùng tại hai khu vực này đều là 926 yên/giờ (tương ứng khoảng 37 triệu VNĐ/tháng, chưa tính làm thêm giờ).

Mỗi thành phố khác nhau đều có mức lương tối thiểu khác nhau. Đi kèm với mức lương cao, chắc chắn chi phí sinh hoạt cũng không phải quá rẻ nên việc bạn lựa chọn đi sang Nhật Bản làm việc tại thành phố nào, đơn hàng nào đều cần được xem xét và tính toán kỹ lưỡng.

Để lại bình luận của bạn

TIN tức LIÊN QUAN
Tin mới
Vì sao Nhật Bản lại trở thành điểm đến của nhiều lao động Việt Nam?
Tin mới
Thông tin đơn hàng kỹ sư may mặc đi Nhật
Tin mới
Đơn hàng sơn xây dựng: Công việc, Điều kiện mới nhất