Tin mới

Tìm hiểu danh sách các ngày nghỉ lễ ở Nhật Bản

5/5 - (1 bình chọn)

Nếu bạn đang học tập, sinh sống và làm việc hoặc có ý định đi lao động tại Nhật Bản thì việc tìm hiểu và nắm rõ các ngày nghỉ lễ ở Nhật (ngày lịch đỏ) là hết sức cần thiết. Nó không chỉ giúp bạn hiểu thêm về bản sắc, văn hóa và nét đẹp của đất nước này, mà đây còn là cơ hội để bạn có thể tăng thêm thu nhập của mình từ những công việc làm thêm ở những dịp quan trọng này. Hãy cùng SAVANAM điểm qua các ngày nghỉ lễ ở Nhật Bản trong 1 năm ở bài viết dưới đây. 

Ngày nghỉ lễ ở Nhật

Ngày 1/1 Tết Nguyên Đán Của Nhật Bản

Người Nhật Bản đón Tết nguyên Đán theo dương lịch giống như các nước phương Tây. Đây được xem là ngày lễ quan trọng nhất của đất nước này. Bắt đầu từ 31/12 họ sẽ bắt đầu tất cả mọi thứ để đón chào năm mới. Nhân viên làm việc tại các công ty Nhật hầu hết sẽ bắt đầu kỳ nghỉ Tết của mình từ 30 đến hết ngày mồng 3 tháng 1, và quay lại với công việc vào ngày mồng 4. 

Ngày Lễ Thanh Niên

Một ngày lễ quan trọng tiếp theo diễn ra trong tháng 1 sau Tết nguyên Đán chính là ngày lễ thành niên. Ngày này sẽ được diễn ra vào ngày thứ Hai, tuần thứ 2 của tháng 1. Ngày lễ được tổ chức dành riêng cho những thanh niên tròn 20 tuổi, một độ tuổi được xem là trưởng thành, mang nhiều hoài bão, đam mê. Dù là ngày lễ thanh niên, xong lễ hội này thu hết được đông đảo các bạn trẻ và người dân tham gia, hưởng ứng.Lao động Việt Nam khi làm việc tại Nhật vẫn sẽ được nghỉ và tham gia vào lễ hội. 

Ngày 11/2 Quốc Khánh Đất Nước Nhật Bản

Ngày 11/2 là ngày Quốc Khánh (Kenkoku Kinen no Hi) của đất nước Nhật. Theo dòng sự kiện Nhật Bản, vào năm 660 trước Công Nguyên, đúng ngày 11/2 Thiên Hoàng đầu tiên của Nhật Bản đã chính thức đăng quan. Ngày quốc Khánh của nước Nhật được xếp vào danh sách 1 trong 4 ngày lễ lớn nhất tại xứ sở hoa anh đào. Không chỉ được tổ chức với quy mô hoành tráng, long trọng. lễ hội còn có nhiều hoạt động sự kiện và nhiều đoàn diễu hành.

Ngày 20/3 Ngày Lễ Xuân Phân

Không riêng gì Nhật Bản, tại nhiều nước khác nhau trên thế giới, ngày lễ xuân phân vẫn được cũng được tính vào danh sách các ngày lễ quan trọng. Tại Nhật đây là ngày lễ chính thức, dịp để mọi người đi tảo mộ và đoàn tụ gia đình. 

Ngày lễ xuân phân cũng rơi vào thời điểm hoa anh đào bắt đầu nở. Chính vì vậy, những lễ hội và các sự kiện về hoa anh đào cũng được tổ chức khá rầm rộ trên cả nước, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan du lịch,

Ngày 29/4 Ngày Chiêu Hòa Tại Nhật Bản

Ngày 29/4 là ngày sinh nhật của cố Hoàng đế Chiêu Hoà. Trước năm 2007, ngày này được người Nhật gọi là ngày Xanh. Sau khi hoàng đế tạ thế, người Nhật chọn ngày này để làm ngày lễ giữ gìn thiên nhiên, màu xanh của sự sống. 

Ngày 3/5 Ngày Hiến Pháp Nước Nhật

Bắt đầu từ năm 1947, ngày 3/5 được đất nước Nhật lựa chọn là làm ngày kỷ niệm Hiến Pháp nước Nhật được thiết lập. Đây được xem là một vết son chói lọi, dấu mốc cho sự ra đời của một thể chế mới chính thức có hiệu lực sau khi kết thúc chiến thế giới lần thứ hai.

Ngày 4/5 Lễ Dân Tộc Tại Nhật Bản

Lễ Dân Tộc tại Nhật Bản được diễn ra vào ngày 4/5  hằng năm, còn được gọi là ngày Xanh. Như đã nói ở trên, từ năm 2006 trở về trước, ngày Xanh được diễn ra vào ngày sinh Nhật của cố Hoàng Đế Chiêu Hòa 29/04 vì ông là một vị vua rất yêu cây cói và thiên nhiên. Ngày 4/5  cũng được tính là một phần trong khuôn khổ của tuần lễ vàng. 

Ngày 5/5 Ngày Thiếu Nhi 5/5 Nước Nhật Bản

Một ngày lễ quan trọng nữa trong khuôn khổ Tuần Lễ Vàng tại Nhật Bản đó là ngày thiếu Nhi (Kodomo no hi). Nếu như ở Việt Nam ngày Thiếu Nhi được diễn ra vào ngày 1/6 thì tại Nhật nó sẽ diễn ra vào ngày 5/5 vào ngày này, mọi người sẽ mang những lời chúc tốt đẹp nhất đến các em nhỏ.  

Trước đây, ngày này sẽ chỉ dành riêng cho các bé trai. Ngày của các bé gái sẽ được tổ chức vào ngày 3 tháng 3. Thế nhưng, vào năm 1948 chính phủ Nhật Bản đã công nhận đây là ngày Quốc Lễ và 5/5 trở thành ngày lễ của tất cả các trẻ em trên toàn lãnh thổ Nhật.

Ngày Lễ Của Biển Tại Nhật Bản 

Từ năm 1996, vào ngày thứ Hai của tuần thứ ba trong tháng 7, sẽ được chọn làm ngày của biển. Ngày này cũng là một ngày quốc lễ của Nhật. Ngày lễ của Biển có ý nghĩa, cảm ơn những gì biển cả đã ban tặng cho con người. Đồng thời, nâng cao ý thức của người dân Nhật về tầm quan trọng của biển đối với sự tồn tại và phát triển của đất nước được mệnh danh là quốc đảo này. 

Từ 13-15/8 Tuần Lễ Obon Tại Nhật Bản

Tuần Lễ Obon là một trong những phong tục truyền thống lâu đời của người Nhật theo Phật giáo. Thời gian này, người ta dùng để tưởng nhớ đến những người thân đã qua đời của mình. Thế nhưng, trải qua một thời gian dài, phong tục này trở thành ngày lễ để để các gia đình đoàn tụ với nhau, là dịp để mọi người quay về quê cha đất tổ thăm viếng và dọn dẹp lại phần một của ông bà tổ tiên mình. 

Tuần lễ Obon bắt đầu tổ chức từ ngày đầu tiên cho đến nay khoảng hơn 500. Tuy nhiên, thời gian bắt đầu của nó sẽ không có sự giống nhau giữa các vùng miền của Nhật Bản.

Ngày Lễ Kính Lão

Có thể nói, ngày lễ kính lão là một trong những ngày lễ thể hiện truyền thống uống nước nhớ người của người dân Nhật Bản. Ngày này, mọi người sẽ dành để tạ ơn những đóng góp to lớn của người cao tuổi đối với xã hội, mừng họ có thể sống thọ hơn và luôn mạnh khỏe. Tại nhiều nơi ở Nhật, ngày lễ này người dân cũng tụ tập ca múa hát để vui cùng người cao tuổi. Bên cạnh đó, trẻ em sẽ được dạy và tập làm các món quà lưu niệm thủ công để tặng cho ông bà và các cụ già trong gia đình mình. 

Ngày 23/9 Lễ Thu Phân

Lễ Thu phân, được tổ chức vào ngày 13 hoặc 24/9. Ngày lễ này để tưởng nhớ những người đã khuất và tỏ lòng thành kính, thương nhớ của con cháu đối với ông bài với tổ tiên.

Ngày Lễ Thể Dục Thể Thao

Vào ngày chủ nhật đầu tiên của tháng 10, chính phủ Nhật sẽ tổ chức ngày thể dục thể thao. Ngày lễ này được chính thức ra đời vào năm 1966 nhằm kỷ niệm cho Olympic Tokyo 1964. Ngày lễ này mang ý nghĩa, khuyến khích người dân, nâng cao tinh thần luyện tập thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe. 

Ngày 3/11 Ngày Văn Hóa Tại Nhật

Vào năm 1946 ngày 3/11 được lựa chọn làm ngày văn hóa tại Nhật Bản. Ngày lễ này khuyến khích cho sự phát triển phồn vinh của nền văn hóa truyền thống tại Nhật Bản cùng tình yêu tự do và hòa bình. Bên cạnh đó, các trường học và chính phủ Nhật còn tổ chức khen thưởng các cá nhân, tổ chức có thành tích đặc biệt xuất sắc trong ngày lễ này

Ngày 23/11 Lễ Cảm Tạ Những Người Lao Động 

Với mục đích tri ân, biết ơn và đề cao sức lao động của con người cũng như cảm tạ một vụ bội thụ, người Nhật Bản lựa chọn ngày 23/11 để làm ngày lễ cảm tạ những người lao động. Ngày lễ cảm tạ sẽ được diễn ra khi vụ mùa kết thúc, người dân sẽ dùng những sản vật mà mình mới thu hoạch được để hiện tặng nhằm thể hiện lòng thành của của mình đến các thành thần.

Ngày 23/12 Sinh Nhật Của Nhật Hoàng

Ngày lễ kỷ niệm sinh nhật của Nhật hoàng Bình Thành hiện nay được tổ chức vào ngày 23/12 hằng năm. Ngày kỷ niệm này sẽ được tiếp diễn đến khi Nhật hoàng còn sống và trị vì đất nước Nhật Bản.

Lời Kết

Trên đây là tổng hợp về các ngày nghỉ lễ cũng như ý nghĩa của nó đã được Savanam tổng hợp và cập nhật chi tiết. Thường xuyên truy cập website để đón đọc nhiều thông tin bổ ích hơn.

Để lại bình luận của bạn

TIN tức LIÊN QUAN
Tin mới
Vì sao Nhật Bản lại trở thành điểm đến của nhiều lao động Việt Nam?
Tin mới
Thông tin đơn hàng kỹ sư may mặc đi Nhật
Tin mới
Đơn hàng sơn xây dựng: Công việc, Điều kiện mới nhất