Tin mới

Quy trình đi Nhật Bản diện kỹ sư năm 2023

Rate this post

Bên cạnh chương trình thực tập sinh, xuất khẩu lao động theo diện kỹ sư được khá nhiều lao động có trình độ cao và kinh nghiệm lựa chọn vì những ưu thế mà nó mang đến. Nếu bạn đang có ý định sang Nhật làm việc theo đơn hàng này nhưng vẫn còn băn khoăn về quy trình tuyển kỹ sư cũng như các điều kiện và yêu cầu liên quan. Thì bài viết hôm nay Savanam sẽ giúp bạn làm rõ những vấn đề trên.

Tuyển Kỹ Sư Làm Việc Tại Nhật Có Khó Không?

Đối với các đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật diện kỹ sư nếu nói điều kiện, quy trình tuyển dụng dễ thì cũng không đúng, nhưng khó thì cũng không hẳn. Về cơ bản, chỉ cần người lao động đáp ứng đủ và đúng các tiêu chí và điều kiện đưa ra như trình độ học vấn, sức khỏe, bằng cấp, kinh nghiệm… thì việc có thể sang Nhật làm việc là điều hoàn toàn dễ dàng. Xem chi tiết các yêu cầu tại bài viết “Điều kiện đi Nhật diện kỹ sư” của SAVANAM.

Bên cạnh đó, khi tỉ lệ chọi của đơn hàng diện kỹ sư cao hay thấp sẽ phụ thuộc vào yếu tố thời gian tuyển dụng. Theo các chuyên gia,  nếu như đầu năm và giữa năm, tỉ lệ chọi của đơn hàng là ⅓, thậm chí là ⅕ thì càng về cuối năm nhiều công ty khát nhân lực nên tỉ lệ chọi sẽ được giảm xuống là ½, có những đơn hàng sẽ là 3 và chọn 2.

Quy trình tuyển kỹ sư Nhật

Tỷ lệ chọi khi ứng tuyển kỹ sư Nhật phụ thuộc nhiều vào nhà tuyển dụng và đơn hàng ứng tuyển

Quy Trình Tuyển Dụng Kỹ Sư Làm Việc Tại Nhật Bản

Đối với đơn hàng xuất khẩu lao động sang Nhật theo diện kỹ sư, người lao động có thể lựa chọn một trong hai hình thức xuất cảnh. Nhờ sự hỗ trợ, giúp đỡ từ các công ty hỗ trợ, xuất khẩu lao động. Hoặc đổi visa từ du học sinh sang visa kỹ sư. 

Đối với hình thức xuất khẩu lao động diện kỹ sư Nhật thông qua công ty tư vấn, hỗ trợ, thì quy trình tuyển kỹ sư sẽ bao gồm thứ tự các bước dưới đây: 

Bước 1: Tư vấn đơn hàng

Người lao động gọi điện thoại, trao đổi mong muốn, nguyện vọng của bản thân để nhân viên tư vấn. Hoặc nếu sắp xếp được thời gian, bạn có thể lên trực tiếp công ty để tư vấn trao đổi.  

Ở bước này, các tư vấn viên sẽ cung cấp và giải đáp tất cả các thắc mắc của bạn, sau đó hướng dẫn bạn và cung cấp các thông tin cần thiết để xem xét, bạn có thỏa mãn các điều kiện sơ tuyển của đơn hàng kỹ sư làm việc tại Nhật hay không? Ứng viên cần cung cấp các thông tin cần thiết như:

  • Độ tuổi
  • Trình độ chuyên môn, bằng cấp
  • Kinh nghiệm
  • Trình độ Nhật ngữ
  • Ngành nghề mong muốn
  • Mức lương mong muốn.
  • Vùng miền, địa điểm tại Nhật mà bạn muốn làm việc.

Bước 2: Hoàn thiện hồ sơ

Người lao động tiến hành làm hoàn thiện hồ sơ cá nhân cũng như các giấy tờ và thủ tục cần thiết. Bao gồm

  • 2 bản: Sơ yếu lý lịch
  • 2 bản: Chứng minh thư photo có công chứng
  • 2 bản: Giấy khai sinh photo có công chứng
  • 2 bản: Bằng tốt nghiệp cấp 3, bằng tốt nghiệp cao đẳng, đại học photo có công chứng (nộp hồ sơ cho công ty hỗ trợ, bạn cần đính kèm bản chính để tư vấn viên dễ dàng đối chứng)
  • 1 bản: Xác nhận nhân sự do xã phường nơi cư trú của bạn cấp.
  • 1 bản: giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, photo công chứng nếu bạn đã kết hôn.
  • Giấy khám sức khỏe tổng quát, được cấp do  các bệnh viện, cơ sở y tế được BLDTB và XH công nhận được phép khám sức khỏe cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Bước 3: Cung cấp thông tin

Đến trực tiếp công ty hỗ trợ để nhân viên hướng dẫn khai form. Các ứng viên nên ghi rõ ràng, chi tiết toàn bộ diễn biến và quá trình học tập cũng như làm việc của mình. Mong muốn, kỳ vọng của bản thân. Những vấn đề này sẽ được người Nhật hỏi bạn khi phỏng vấn.

Bước 4: Đặt cọc tiền thi

Đặt cọc tiền phí, đảm bảo tham gia thi tuyển. Để có thể tham gia thi tuyển, người lao động cần phải đặt cọc đảm bảo thi tuyển bằng tiền mặt hoặc bằng gốc.  Người lao động hoàn toàn yên tâm, nếu như không may thi chưa đậu và không còn nguyện vọng thi tiếp những đơn hàng sau, phía công ty sẽ hoàn lại khoản mà bạn đặt cọc. 

Phỏng vấn kỹ sư Nhật

Phỏng vấn kỹ sư làm việc tại Nhật

Bước 5: Phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng

Phỏng vấn trực tiếp với người Nhật. Ứng viên sẽ được phỏng vấn trực tiếp với người chủ Nhật, hoặc đại diện công ty phía Nhật Bản mà khi trúng tuyển, bạn sẽ tham gia làm việc tại đó.

Bước 6: Chờ kết quả phỏng vấn

Người lao động trúng tuyển. Sau khi phỏng vấn và có kết quả đậu. Trong vòng 10 ngày, người lao động cần phải lên công ty để đóng ½ tổng số chi phí cần chi trả để đi đơn hàng này.

Bước 7: Chuẩn bị cho quá trình xuất cảnh nếu đậu đơn hàng

Sau khi đã có tư cách lưu trú, bạn đóng ½ khoản chi phí còn lại và chuẩn bị xuất cảnh.

Đối với quy trình tuyển kỹ sư làm việc tại Nhật Bản từ Visa du học đổi sang visa dạng kỹ sư sẽ áp dụng với những trường hợp, người lao động đã từng sang Nhật theo visa du học. Và ứng viên có bằng tốt nghiệp cao đẳng, chuyên ngành kỹ thuật, hoặc bằng đại học. Thì bạn hoàn toàn có thể đổi sang visa diện kỹ sư nếu muốn tìm công ty tiếp nhận bạn làm việc.  

Quy trình đổi visa diện du học sang visa diện kỹ sư làm việc tại Nhật

Lời Kết

Trên đây là những thông tin chi tiết về quy trình tuyển kỹ sư làm việc tại Nhật đã được Savanam tổng hợp và chia sẻ đến bạn đọc. Có thể nói, sang Nhật làm việc theo diện kỹ sư được đánh giá là một trong những lựa chọn tối ưu để những lao động có trình độ và chuyên môn, thử sức, trải nghiệm và trau dồi vốn hiểu biết của mình. Đặc biệt, đây là đòn bẩy để bạn thay đổi cuộc sống và có một nguồn kinh tế thoải mái hơn. Nếu có bất kỳ vấn đề gì thắc mắc hoặc cần hỗ trợ đừng ngần ngại liên hệ với Savanam ngay hôm nay để được hỗ trợ tốt nhất.

  • Công Ty Savanam Xuất Khẩu Lao Động Nhật Bản
  • Địa chỉ: km11+500, ĐCT08, Thôn 6, Hoài Đức, Hà Nội
  • Hotline: 0961 52 55 22
  • Email: hotro.savanam@gmail.com
  • Website: savanam.com.vn

Để lại bình luận của bạn

TIN tức LIÊN QUAN
Tin mới
Vì sao Nhật Bản lại trở thành điểm đến của nhiều lao động Việt Nam?
Tin mới
Thông tin đơn hàng kỹ sư may mặc đi Nhật
Tin mới
Đơn hàng sơn xây dựng: Công việc, Điều kiện mới nhất