Tin mới

Hướng dẫn thủ tục xin visa lao động Nhật nhanh chóng và hiệu quả

5/5 - (1 bình chọn)

Hiện nay, nhu cầu đi ra nước ngoài tìm cơ hội việc làm ngày càng phổ biến và được nhiều người trẻ tuổi ưa chuộng. Và điều mà họ quan tâm nhất có lẽ là các thủ tục đăng ký yêu cầu những gì và làm như thế nào. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn thủ tục visa lao động Nhật chi tiết nhất đến bạn đọc. Hãy cùng theo dõi nhé!

Hướng dẫn thủ tục xin visa xuất khẩu lao động Nhật

Tại sao phải xin Visa xuất khẩu lao động tại Nhật Bản? 

Không chỉ đối với lĩnh vực xuất khẩu lao động nước ngoài mà bất cứ mục đích xuất ngoại nào cũng cần đến visa. Bởi vì visa là một trong những điều kiện giúp người xuất ngoại đảm bảo về tính xác minh quyền công dân tại đất nước đó. 

Đối với những người sang nước ngoài để xuất khẩu lao động thường gặp khó khăn trong việc làm visa. Do đó, có rất nhiều trung tâm đã được xây dựng nhằm hỗ trợ hướng dẫn đăng ký và tạo hồ sơ xuất ngoại. Các trung tâm này hầu như đều là đại diện cho các công ty và doanh nghiệp tại Nhật. Họ muốn tìm những công nhân từ nước ngoài. Đội ngũ nhân viên ở đây làm việc chuyên nghiệp và nhanh chóng giúp cho quá trình cấp visa xuất khẩu lao động trở nên dễ dàng hơn. 

Một số điều kiện cơ bản khi xin Visa xuất khẩu lao động Nhật là gì? 

Tương tự như cách xin visa xuất ngoại khác, visa xuất khẩu lao động Nhật cũng có những điều kiện cơ bản mà người xin cần thực hiện nghiêm ngặt như: 

  • Người xin Visa xuất khẩu lao động Nhật chưa từng xin visa hoặc tham gia bất kỳ chương trình xuất khẩu lao động nào tại Nhật Bản.
  • Người xin Visa xuất khẩu lao động Nhật có lý lịch rõ ràng, trong sạch. Cụ thể là không có tiền án, tiền sự và không vi phạm các trách nhiệm đạo đức pháp luật tại quốc gia đang sinh sống. 

Thủ tục xin visa XKLD Nhật Bản

Một số loại giấy tờ quan trọng trong thủ tục xuất khẩu lao động Nhật

Hồ sơ là một trong những phần quan trọng mà người XKLĐ Nhật cần đảm bảo đầy đủ các giấy tờ. Cụ thể như sau:

  • Một bản sơ yếu lý lịch kèm ảnh thẻ đã được đóng dấu xác nhận của xã/phường đang cư trú hiện tại. 
  • Một bản sao giấy xác nhận dân sự trong sạch của xã/phường. Cụ thể, cá nhân không vi phạm bất cứ hành vi trái đạo đức pháp luật nào. Không có các tiền án và tiền sử xã hội nguy hiểm. 
  • Một bản sao chứng minh nhân dân, giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, bằng lái xe có đóng dấu xác minh của xã/phường. 
  • Sáu ảnh thẻ cỡ 4×6 nền xanh áo trắng đối với nữ, đối với nam cần có thêm cà vạt. 

Hướng dẫn thủ tục Visa xuất khẩu lao động Nhật 

Sau khi đã hoàn tất các thủ tục về hồ sơ, sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các thủ tục Visa xuất khẩu lao động Nhật chi tiết nhất. 

Visa đi Nhật

Kiểm tra sức khỏe

Bạn có thể kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện gần nhất. Trước khi khám xét, bạn nên uống nhiều nước lọc và không ăn bất cứ thứ gì trong vòng 6 tiếng trước khi khám. Thông thường, tại các trung tâm sẽ hỗ trợ khám sức khỏe cho người xuất khẩu lao động. Do đó, bạn chỉ cần chuẩn bị ảnh thẻ để dán vào hồ sơ khám của mình. 

Đăng ký sơ tuyển và thanh toán chi phí dự thi đầu vào

Người xuất khẩu lao động cần đăng ký sơ tuyển với các thủ tục sau đây:

  • Điền đầy đủ vào các thông tin trong tờ khai đăng ký dự thi đầu vào. 
  • Thanh toán chi phí dự thi để đảm bảo không có trường hợp bỏ thi. 
  • Tiến hành kiểm tra IQ và dự thi sơ tuyển từ trung tâm.
  • Tham gia khóa đào tạo tiếng Nhật tại trung tâm trong khoảng thời gian cụ thể. 

Tham gia quá trình kiểm tra đầu vào và phỏng vấn

Sau khi đã hoàn thành khóa học tiếng Nhật cơ bản. Tiếp theo, bạn sẽ được đội ngũ nhân viên kiểm tra và phỏng vấn. Hoặc một số đại diện của Nhật sẽ trực tiếp phỏng vấn các học viên đó. 

Học khóa học tiếng Nhật 

Sau khi hoàn tất các thủ tục giấy tờ cần thiết và hồ sơ đăng ký dự thi sơ tuyển. Tiếp theo, bạn sẽ tiến hành tham gia khóa học cơ bản tại trung tâm đăng ký. Trong đó, người học sẽ được cung cấp:

  • Bộ giáo trình và tư liệu học tập tiếng Nhật cơ bản dành cho người mới bắt đầu.
  • Cung cấp chỗ ăn ở, sinh hoạt và đi lại trong quá trình học tập tại trung tâm. 
  • Cung cấp đồng phục học tập riêng. 

Điều kiện xin visa xuất khẩu lao động Nhật

Hoàn tất đăng ký hồ sơ và thanh toán chi phí 

Sau khi hoàn tất các thủ tục hồ sơ và được phê duyệt từ phía doanh nghiệp của Nhật. Người xuất khẩu lao động sẽ phải đóng 50% chi phí thực hiện các thủ tục còn lại. Chi phí này cao hoặc thấp sẽ phụ thuộc vào các hợp đồng đăng ký của người xuất khẩu lao động Nhật với doanh nghiệp. 

Tham gia vào khóa đào tạo tiếng Nhật nâng cao

Khóa đào tạo này sẽ giúp nâng cao trình độ tiếng Nhật cho người học. Đặc biệt, các kiến thức liên quan đến công việc mà bạn sẽ phải làm khi xuất khẩu lao động. Ngoài ra, còn có các kỹ năng mềm cơ bản nhất để đảm bảo chất lượng công việc từ phía doanh nghiệp Nhật. Khóa đào tạo này có thời gian từ 4 đến 6 tháng.

Xin Visa xuất khẩu lao động Nhật 

Trong quá trình đào tạo các học viên về tiếng Nhật và các kỹ năng làm việc cơ bản. Trung tâm sẽ tiến hành làm thủ tục xin cách lưu trú cho bạn. Thời gian xin lưu trú thông thường sẽ kéo dài từ 3 đến 4 tháng. Sau khi xin lưu trú thành công, trung tâm sẽ đi xin visa xuất khẩu lao động Nhật

Thời gian xin visa sẽ nhanh hơn so với lưu trú, chỉ mất khoản 2 tuần. Chi phí đi xuất khẩu lao động sẽ được thanh toán 100% ngay sau khi bạn nhận được visa. Nếu như không xin được thì trung tâm sẽ hoàn tiền đăng ký lại cho bạn và hướng dẫn đăng ký đợt sau. 

Đăng ký mua vé máy bay và lên đường xuất khẩu lao động Nhật 

Các giấy tờ, hồ sơ và Visa xuất khẩu lao động Nhật sau khi được phía doanh nghiệp sẽ chuyển đến trung tâm. Họ sẽ hoàn tất thủ tục xuất cảnh cho bạn và hẹn lịch bay từ 15 đến 20 ngày. Tất cả các hành lý sẽ do bạn tự chuẩn bị và mang theo. 

>> Xem thêm: Cần chuẩn bị gì trước khi đi Nhật lao động?

Hướng dẫn một số kỹ năng sau khi nhập cảnh vào Nhật 

Sau khi đã hoàn tất các thủ tục nhập cảnh tại Nhật. Bạn sẽ được xí nghiệp đã đăng ký trước đó đón về trung tâm. Sau đó, họ sẽ được hướng dẫn về các cách sinh hoạt, ăn uống và quy định cụ thể. Ngoài ra, họ còn định hướng cho bạn về cách di chuyển bằng tàu xe ở Nhật Bản, cách sử dụng thẻ ngân hàng và các thiết bị tiện ích khác. 

Sau khi hướng dẫn chỗ ăn ở, họ sẽ dẫn bạn đi tham quan xí nghiệp làm việc. Đồng thời sẽ hướng dẫn các nội quy lao động cũng như các kiến thức cơ bản trong công việc của họ. Thông thường, quá trình hướng dẫn này sẽ diễn ra trong vòng 1 tuần để các công nhân làm quen tốt hơn với môi trường mới. Sau khi đến Nhật khoảng nửa tháng, xí nghiệp sẽ tiến hành kiểm tra sức khỏe của bạn một lần nữa để vào làm chính thức. 

Tổng kết 

Như vậy, bài viết trên đây chúng tôi đã hướng dẫn thủ tục Visa xuất khẩu lao động Nhật rất chi tiết đến bạn đọc. Hy vọng với những kinh nghiệm được chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu hơn về các thủ tục đăng ký. Đồng thời cũng bao gồm các điều kiện cần thiết trong quá trình đăng ký xuất khẩu lao động Nhật.

  • Công Ty Savanam Xuất Khẩu Lao Động Nhật Bản
  • Địa chỉ: km11+500, ĐCT08, Thôn 6, Hoài Đức, Hà Nội
  • Hotline: 0961 52 55 22
  • Email: hotro.savanam@gmail.com
  • Website: savanam.com.vn
TIN tức LIÊN QUAN
Tin mới
Vì sao Nhật Bản lại trở thành điểm đến của nhiều lao động Việt Nam?
Tin mới
Thông tin đơn hàng kỹ sư may mặc đi Nhật
Tin mới
Đơn hàng sơn xây dựng: Công việc, Điều kiện mới nhất