Tin mới

Nên đi xuất khẩu lao động nước nào chi phí rẻ lương cao?

5/5 - (1 bình chọn)

Xuất khẩu lao động đang trở thành một xu hướng trong cộng đồng người lao động Việt Nam. Dự báo trong năm 2023 tới, tình hình xuất khẩu lao động Việt Nam ra nước ngoài sẽ càng sôi động hơn khi dịch bệnh Covid đã được kiểm soát. Nếu bạn đang có ý định sang nước ngoài làm việc thì hãy tham khảo top thị trường xuất khẩu lao động tiềm năng nhất tại Việt Nam hiện nay nhé!

Nhật Bản

XKLD Nhật Bản

Nhật Bản là thị trường xuất khẩu lao động lớn tại Việt Nam

Nhật Bản vẫn là một trong những thị trường xuất khẩu lao động dẫn đầu tại Việt Nam hiện nay. Vì điều kiện sinh hoạt và làm việc khá ổn nên Nhật bản là sự lựa chọn hàng đầu chỉ sau Đài Loan. Từ lâu, đây đã là một thị trường với nhu cầu tuyển dụng lao động nước ngoài rất lớn. Và Việt Nam là quốc gia đứng thứ 2 trong tổng số 14 nước có số lượng người lao động làm việc đông nhất tại Nhật Bản hiện nay. Nhiều người dân nước ta sau khi trở về từ Nhật Bản đã tích góp được một số vốn lớn.

Tuy nhiên, đây được đánh giá là một thị trường khá khó tính trong việc tuyển dụng lao động nước ngoài. Người lao động phải đảm bảo một số tiêu chuẩn về sức khỏe, trình độ học vấn, ngoại hình,… khi đi XKLD Nhật. Vì vậy, việc đào tạo người lao động đạt trình độ cao rất được chú trọng để đảm bảo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của thị trường Nhật Bản. Những ngành nghề được nhiều người lựa chọn khi sang Nhật Bản làm việc đó là: cơ khí, xây dựng, chế biến thủy sản, chế biến thực phẩm,… 

Đài Loan

Người lao động Việt Nam tại Đài Loan vẫn luôn chiếm một số lượng lớn áp đảo so với các thị trường nước ngoài khác. Đây là một trong những thị trường cung cấp mức lương ổn định cho người lao động. Ngoài ra phí xuất khẩu lao động Đài Loan cũng được đánh giá là rẻ hơn so với một vài quốc gia khác. 

Người lao động được xuất cảnh nhanh vì không phải học tiếng nhiều. Khi đến đây, người lao động sẽ được làm việc trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau như may mặc, chế biến thực phẩm, điện tử, xây dựng,… Họ được tiếp cận với nguồn thu nhập cao hơn tại Việt Nam, từ đó cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Hàn Quốc

Hàn Quốc cũng là một trong những thị trường xuất khẩu lao động tiềm năng và được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Một phần chính là bởi ảnh hưởng của văn hóa Hàn Quốc với giới trẻ Việt Nam. Hiện nay, người lao động muốn đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc sẽ phải chủ động học tiếng và trải qua kỳ thi Kiểm tra tiếng Hàn cơ bản. Người lao động xuất cảnh sang Hàn Quốc sẽ làm các ngành nghề như: dệt, may mặc, cơ khí, điện tử,… Nhìn chung, chi phí xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc khá thấp so với một vài quốc gia khác.

Singapore

Singapore luôn được đánh giá là một trong những quốc gia đáng sống nhất thế giới. Người lao động tại đây được hưởng mức lương cao và nhiều phúc lợi xã hội. Chính vì vậy, Singapore luôn là niềm ao ước của nhiều người lao động Việt Nam. Là một quốc gia phát triển bậc nhất nên đây cũng là một thị trường lao động khó tính. Các đối tượng lao động được tuyển dụng đa số là những người có bằng trung cấp, cao đẳng trở lên. 

Ngoài ra, người lao động cũng cần phải đạt tiêu chuẩn về sức khỏe, trình độ ngoại ngữ,… Những ai đủ điều kiện xuất khẩu lao động Singapore sẽ được làm việc trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau như thực phẩm, cơ khí, đầu bếp, văn phòng,… 

Thị trường xuất khẩu lao động

Người lao động tại Singapore được hưởng mức lương cao và nhiều phúc lợi

 

Macau

Macau là một thị trường đang có nhu cầu lớn về lao động trong các ngành nghề như: giúp việc, nhân viên phục vụ tại nhà hàng, khách sạn, sòng bài. Người lao động tại đây sẽ được hưởng một mức lương hấp dẫn và ổn định. Không những vậy, bạn sẽ được làm việc trong một môi trường năng động và chuyên nghiệp. Người lao động muốn sang Macau làm việc phải giao tiếp được tiếng Trung căn bản (ưu tiên tiếng Quảng Đông). 

Ngoài ra cần đạt một số tiêu chuẩn về ngoại hình và sức khỏe do thị trường này quy định. Về trình độ học vấn thì mỗi ngành nghề sẽ có tiêu chí khác nhau. Tốt nghiệp cấp ba hay trung cấp, cao đẳng,… còn tùy vào tính chất công việc của một người và yêu cầu từ phía nhà tuyển dụng.

Dubai

Người lao động làm việc tại Dubai thường sẽ được ký kết hợp đồng lao động trong vòng 2 năm. Những ngành nghề phổ biến được nhiều người lựa chọn khi xuất khẩu lao động sang Dubai đó là: giúp việc, cơ khí, xây dựng, chế biến dầu khí,… Chế độ làm việc mỗi ngày làm từ 6 đến 9 tiếng. Mỗi năm được nghỉ phép 30 ngày và đặt vé máy bay về Việt Nam. Mức lương cơ bản mà người lao động được hưởng là 7,5 triệu đến 15,5 triệu VND chưa tính tiền boa. Những ứng viên có trình độ tiếng Anh tốt sẽ được ưu tiên hơn khi xuất khẩu lao động tại Dubai.

Rumani

Rumani là một thị trường xuất khẩu lao động đầy tiềm năng trong những năm tới. Có rất nhiều người lựa chọn xuất khẩu lao động sang Rumani mà không phải những thị trường nổi tiếng khác. Người lao động sẽ có những cơ hội được làm việc trong một môi trường mới, được nâng cao thu nhập và chất lượng cuộc sống của mình. Đặc biệt, người lao động làm việc tại Rumani được 5 năm sẽ được phép nhập cư; 7 năm sẽ được phép nhập tịch. 

Một số ngành nghề đang có nhu cầu tuyển dụng lớn tại Rumani như: thực phẩm, xây dựng, may mặc, dịch vụ gia đình,… Hầu hết đây đều là những công việc phổ thông, không đòi hỏi trình độ của người lao động quá cao. Vì vậy chỉ yêu cầu người lao động có bằng tốt nghiệp THPT. Chính vì những lý do kể trên mà việc xuất khẩu lao động sang Rumani đang dần trở thành một xu hướng tại Việt Nam hiện nay.

Ba Lan

Ba Lan là một quốc gia phát triển tại châu Âu nên mức lương và chế độ đãi ngộ của họ dành cho người lao động khá hấp dẫn. Hơn nữa, khí hậu và điều kiện tự nhiên tại đây ôn hòa, không quá khắc nghiệt như một số quốc gia khác. Người dân Ba Lan nổi tiếng với tính cách hiền hòa và thân thiện. Chính vì vậy mà thị trường này luôn nhận được nhiều sự quan tâm từ người lao động Việt Nam. 

Tuy nhiên, thị trường này khá khắt khe trong việc tuyển dụng người lao động nước ngoài. So với các thị trường xuất khẩu lao động như Nhật Bản, Đài Loan thì Ba Lan có phần khó đi hơn do yêu cầu về trình độ và tay nghề của họ khá cao.. Mỗi năm chỉ có một lượng nhỏ người lao động Việt Nam được đến Ba Lan để làm việc mà thôi.

Australia

Thị trường xuất khẩu lao động Australia luôn nhận được sự quan tâm từ đông đảo người lao động Việt Nam. Với mức lương cao, chế độ đãi ngộ tốt, môi trường sống trong lành, có thể bảo lãnh người thân qua sống cùng,… nên xuất khẩu lao động sang Úc là ước mơ của rất nhiều người. Đây sẽ là cơ hội tốt để nâng cao thu nhập và cải thiện chất lượng cuộc sống. 

Theo thống kê ở thời điểm hiện tại, người lao động sẽ nhận được mức lương cơ bản khoảng 20AUD (320 nghìn đồng) một giờ. Mỗi năm có thể tiết kiệm được khoảng từ 600 đến 800 triệu, đây là một con số không hề nhỏ đối với người lao động tại Việt nam nói riêng cũng như các quốc gia châu Á nói chung.

Tuy nhiên, việc xuất khẩu lao động sang Úc vẫn là một điều gì đó xa vời với người dân Việt Nam. Quốc gia này khá hạn chế trong việc tuyển dụng người lao động nước ngoài. Hiện nay, chính phủ hai nước chưa có nhiều chương trình xuất khẩu lao động sang Úc và yêu cầu về trình độ của thị trường này đối với người lao động rất khắt khe.

Trên đây là top 9 thị trường xuất khẩu lao động tiềm năng nhất trong vài năm tới. Nhìn chung các thị trường này đều mang đến cho người lao động mức lương cao hơn so với Việt Nam. Đây sẽ là cơ hội để người dân nâng cao thu nhập và chất lượng cuộc sống của mình. Chúc bạn thành công trong những dự định sắp tới của bản thân nhé!

  • Công Ty Savanam Xuất Khẩu Lao Động Nhật Bản
  • Địa chỉ: km11+500, ĐCT08, Thôn 6, Hoài Đức, Hà Nội
  • Hotline: 0961 52 55 22
  • Email: hotro.savanam@gmail.com
  • Website: savanam.com.vn
TIN tức LIÊN QUAN
Tin mới
Vì sao Nhật Bản lại trở thành điểm đến của nhiều lao động Việt Nam?
Tin mới
Thông tin đơn hàng kỹ sư may mặc đi Nhật
Tin mới
Đơn hàng sơn xây dựng: Công việc, Điều kiện mới nhất